Hà Nam: Đóng cửa các cơ sở tôn giáo, dừng lễ hội

Hồng Nhung|29/04/2021 15:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Hà Nam đã quyết định tạm thời cách ly y tế toàn bộ thôn Quan Nhân với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.

Chiều 29/4, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca dương tính này đều là F1 của nam bệnh nhân N.V.Đ. ở thôn Quan Nhân, (Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam). Cả 4 ca mới này đều được xác định là người thân của bệnh nhân N.V.Đ.

Cuối giờ chiều nay, ngành y tế Hà Nam đã xác định được 32 trường hợp F1, 210 trường hợp F2 của các bệnh nhân trên. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Hiện tại lực lượng chức năng đã lập 5 chốt trực và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân (với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu), nơi gia đình 5 bệnh nhân sinh sống.

Ngay sau khi thông tin anh N.V.Đ. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tại khu vực ra vào nhà bệnh nhân N.V.Đ., lực lượng chức năng đã thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng không để những người nghi nhiễm, người không có nhiệm vụ ra vào vùng dịch.

Lực lượng chức năng đã lập 5 chốt và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân.

Ngành y tế Hà Nam tiến hành tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng trong khu vực có các ca dương tính với SARS-CoV-2 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cũng ngay trong chiều nay, lực lượng chức năng tiếp tục phun thuốc khử khuẩn các khu vực xung quanh thôn Quan Nhân. Đồng thời, liên tục tuyên truyền người dân không nên ra khỏi nơi cư trú, những người từ ngoài vào thôn cũng yêu cầu quay đầu không được phép vào trong thôn. Những người được phép ra vào thôn là cơ quan chức năng và những người thực hiện nhiệm vụ.

Đóng cửa chùa Tam Chúc, các cơ sở tôn giáo, dừng lễ hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chiều 29/9, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn nhằm tăng cường triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống, ngăn chặn COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Tỉnh Hà Nam quyết định tạm thời đóng cửa khu du lịch chùa Tam Chúc, dừng các hoạt động tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu: Từ 18 giờ ngày 29/4, tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh: Karaoke, masage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới. Rà soát, hoàn thiện, kích hoạt lại toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các cấp.

Hồng Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Đóng cửa các cơ sở tôn giáo, dừng lễ hội