Hà Nam: “Hãm” khai thác cát, sỏi lòng sông tạo đà phát triển cát nhân tạo

M.Anh|03/08/2017 23:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tỉnh Hà Nam đang nỗ lực với nhiều chủ trương, chính sách hướng đến sự phát triển bền vững, trong đó phải kể đến chủ trương siết chặt hoạt động quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông tạo thuận lợi cho việc khai thác đá để phát triển cát nhân tạo.

Siết chặt khai thác cát, sỏi lòng sông tạo đà phát triển cát nhân tạo

Trong thời gian gần đây, việc tiêu thụ cát nhân tạo của doanh nghiệp rất tốt, phục vụ cho thị trường lân cận như Hải Dương, Hải Phòng. Các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại để có thể tận dụng toàn bộ sản lượng đá khai thác được từ mỏ cho sản xuất nhiều loại sản phẩm mà không có vật liệu thải loại. Các sản phẩm chủ yếu là cát nhân tạo, bê tông tươi, bê tông nhựa và khoảng 9 loại sản phẩm phụ khác như gạch không nung, vỉa, cống, cọc tiêu,…

 Việc sản xuất cát nhân tạo không chỉ vì mục đích kinh doanh, mà trước tiên là phục vụ cho việc tham gia trực tiếp của doanh nghiệp này vào các dự án, công trình của tỉnh Hà Nam và liên doanh với các doanh nghiệp khác thực hiện dự án tại nhiều địa bàn. Khối lượng công việc mà doanh nghiệp  đảm nhiệm được đánh giá cao về kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Cty TNHH Tân Thủy có sự đầu tư sâu vào lĩnh vực sản xuất cát nhân tạo, với hệ thống dây chuyền công nghệ cát ướt của Hàn Quốc. Tân Thủy sản xuất cát nhân tạo với đủ loại kích cỡ hạt theo yêu cầu. Quy trình sản xuất cát nhân tạo tại Tân Thủy khá khắt khe.

Nhờ đó, sản phẩm cát nhân tạo của Tân Thủy có khả năng dùng cho cọc bê tông cường lực, cường độ cao, bê tông thương phẩm công trình. Tân Thủy đang cung cấp cát nhân tạo cho thị trường Hà Nôi, Hải Phòng và Quảng Ninh như: Nhà máy bê tông Minh Đức, Nhà máy bê tông Hà Thanh…

Có thể nhận thấy, thị trường cung ứng cát nhân tạo tại Hà Nam đã có thực tiễn sản xuất, sản phẩm phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu. Thế nhưng, nó có tiếp tục tồn tại, phát triển bền vững hơn nữa hay không còn phụ thuộc rất lớn vào chính sách quản lý đồng bộ của Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương.

M.Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: “Hãm” khai thác cát, sỏi lòng sông tạo đà phát triển cát nhân tạo