Hà Nội: Chợ Ngã Tư Sở xuống cấp, vắng vẻ vì nhiều gian hàng bỏ trống

Hoàng Bằng|17/06/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chợ Ngã Tư Sở (Q. Đống Đa, Hà Nội) đang ở trong tình trạng cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người phải chuyển đi nơi khác vì buôn bán ế ẩm.

W_a1c.jpg

Chợ Ngã Tư Sở được xây dựng từ năm 1987 tại quận Đống Đa (Hà Nội), là nơi kinh doanh, buôn bán của rất nhiều tiểu thương tại Thủ đô. Tuy nhiên, khu chợ đang ở trong tình trạng xuống cấp đến mức báo động.

W_a2c.jpg

Hiện nay, khu chợ Ngã Tư Sở đang trong tình trạng lụp xụp, ẩm thấp, thưa vắng với rất nhiều gian hàng bỏ hoang, ki ốt đóng cửa, nhiều kệ bày hàng phủ bụi, hư hỏng.

W_a3c.jpg

Theo ghi nhận của PV, bên trong khu chợ, nhiều ki ốt bỏ hoang lâu ngày vì xuống cấp, mạng nhện, bụi bám dày đặc.

W_a4c.jpg
W_a5c.jpg

Mái che hư hỏng, dột nát, được chắp vá bằng đủ các loại vật liệu, thậm chí gây nguy hiểm cho các tiểu thương.

W_a6c.jpg
W_a7c.jpg

Do để không lâu ngày, các ki ốt bỏ hoang trong chợ Ngã Tư Sở trở thành nơi vứt rác, bốc mùi hôi thối.

W_a8c.jpg

Một tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chợ cho biết: “Việc buôn bán khá ế ẩm, khách hàng đa phần là những khách quen. Chợ thì xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm qua, mái che thì thấp, chắp vá đủ kiểu, nắng nóng khách hàng cũng ngại vào mua hàng”.

W_a9c.jpg

Nhiều gian hàng bỏ hoang, ki ốt đóng cửa.

W_a10c.jpg
W_a11c.jpg

Hệ thống dây điện ở đây đã cũ kỹ, nhiều năm không được bảo trì, tiềm ẩn nguy cơ chập cháy, đặc biệt trong những ngày hè oi bức như hiện nay.

W_a12c.jpg
W_a13c.jpg

Đáng lo ngại hơn là hệ thống chữa cháy tại đây rất sơ sài, các thiết bị để lâu ngày đang có dấu hiệu hoen gỉ.

W_a14c.jpg

Do kinh doanh kém hiệu quả cùng với tình trạng xập xệ, xuống cấp của khu chợ nên nhiều hộ kinh doanh đã chuyển đi hoặc tạm thời đóng cửa hàng, ki ốt.

W_a15c.jpg

Đến nay chỉ còn khoảng 200 hộ đang cố gắng cầm cự, trong đó nhiều người không hẳn vì mưu sinh mà vì niềm vui với văn hóa chợ truyền thống.

W_a16c.jpg

Đại diện Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở (thuộc Ban quản lý chợ Đống Đa) thông tin, chợ Ngã Tư Sở với diện tích trên 8.000m2, với 754 gian hàng. Hàng năm, quận hỗ trợ đầu tư cải tạo sửa chữa chợ, nhưng không đủ để đảm bảo độ an toàn. Được biết thành phố đang có chủ trương xây dựng lại chợ hạng 1 xuống cấp, trong đó có chợ Ngã Tư Sở giai đoạn 2020-2025.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chợ Ngã Tư Sở xuống cấp, vắng vẻ vì nhiều gian hàng bỏ trống