Hà Nội: Cư dân chung cư New Horizon City “bức xúc” vì nước sinh hoạt đen ngòm

Tuấn Anh|29/07/2019 22:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều tháng qua, hàng trăm người dân sống tại chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam vô cùng bức xúc trước tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân ở nơi đây.

VIDEO CLIP: Hà Nội: Cư dân chung cư New Horizon City “bức xúc” vì nước sinh hoạt đen ngòm

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Tòa soạn Môi Trường và Cuộc Sống – Moitruong.net.vn đã có mặt tại chung cư New Horizon City để ghi nhận những bức xúc của người dân.

Theo ghi nhận, tại Chung cư New Horizon City do Công ty CP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư, nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị đục vàng, đen ngòm. Nhiều hộ dân đã phải đi mua nước ở ngoài về để sinh hoạt

Người dân chung cư New Horizon City bức xúc vì nước sinh hoạt bị đục vàng, đen ngòm

Bức xúc về vấn đề trên, chị N.T.H – Một người dân sống tại chung cư New Horizon City nói: “Tình trạng nước bẩn đục vàng, đen ngòm đã xuất hiện từ lâu và đến hiện nay vẫn đang còn. Ban quản trị và người dân của chung cư đã kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng không được khắc phục “

Chị N.T.H – Một người dân sống tại chung cư New Horizon City bị ảnh hưởng trực tiếp vì sử dụng nước ô nhiễm

“Nước bẩn không chỉ ảnh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của gia đình tôi, mà cả những hộ dân sống tại chung cư này. Chúng tôi thường xuyên phải mua nước từ bên ngoài về để sinh hoạt, chứ không sử dụng nước tại chung cư” – Chị H cho biết thêm.

Theo Ban quản trị của chung cư New Horizon City cho biết, hiện tại nước của chung cư New Horizon City là do Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cung cấp theo bản hợp đồng đã kí với chủ đầu tư.

Trước đó, Ban quản trị của chung cư New Horizon City cũng đã gửi đơn kiến nghị lên Công ty CP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam, UBND phường Mai Động và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai để làm rõ vấn đề về nước sạch.

Đơn kiến nghị của Ban quản trị của chung cư New Horizon City đến chính quyền và doanh nghiệp cung cấp nước sạch

Trong đơn kiến nghị, người dân chung cư New Horizon City đề nghị chủ đầu tư, xí nghiệp cấp nước, cơ quan chức năng xử lý nhanh chóng và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến hiện tượng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, nhằm đảm bảo đời sống sinh hoạt của cư dân tại Chung cư.

Thế nhưng, đến nay người dân chung cư New Horizon City vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía chủ đầu tư và UBND phường Mai Động về vấn đề nước bẩn. Về phía Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai thì trả lời nước vẫn sạch?!.

Anh Đỗ Thanh Tùng – Ban quản trị chung cư New Horizon City chia sẻ: ” Nguồn nước của cư dân ở đây vẫn chưa được đảm bảo, một số tòa như HH thì thường xuyên xuất hiện tình trạng nước đục, vàng, đen ngòm. Nhiều hộ dân phản ánh khi tắm rất là ngứa và khi thử nghiệm thử bỏ túi lọc vào nguồn nước thì kết quả túi lọc bị đen, rất bẩn.

Anh Đỗ Thanh Tùng – Ban quản trị chung cư New Horizon City chia sẻ nguyện vọng của người dân Chung cư New Horizon City với báo chí

Có hay không sự trốn tránh của Công ty CP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam trong vấn đề nước sinh hoạt của cư dân chung cư New Horizon City bị nhiễm bẩn, và trách nhiệm của UBND phường Mai Động và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đến đâu trong vấn đề này?!.

Tòa soạn Môi Trường và Cuộc Sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bài tiếp theo./.

Tuấn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cư dân chung cư New Horizon City “bức xúc” vì nước sinh hoạt đen ngòm