Hà Nội đầu tư gần 900 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nhiều công viên

Tô Anh|04/10/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư công, trong 3 năm (2024-2026), 886,4 tỷ đồng sẽ được dùng để cải tạo 3 công viên: Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách Thảo.

Theo đó, sự kiện này được đánh giá sẽ đáp ứng mong muốn, tâm tư nguyện vọng của người dân Thủ đô về một thành phố “xanh-sạch-đẹp”, thành phố vì hòa bình.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố. Thời gian cải tạo các công viên trên trong giai đoạn 2024-2026. Được biết, Hà Nội sẽ dành hơn 408 tỷ đồng để cải tạo Công viên Thống Nhất, gần 330 tỷ đồng cải tạo Công viên Thủ Lệ và gần 149 tỷ đồng cho Công viên Bách Thảo.

tho-ng-nha-t-2-4354-1643559345.jpg
Hà Nội sẽ dành hơn 408 tỷ đồng để cải tạo Công viên Thống Nhất. Ảnh: Giang Huy/VnExpress

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội dự kiến phá bỏ toàn bộ hàng rào bao quanh công viên để vận hành theo hình thức công viên mở. Sau khi bỏ hàng rào, việc đảm bảo an ninh, trật tự sẽ được tăng cường, bổ sung biện pháp quản lý như lắp hệ thống camera an ninh, đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, TP Hà Nội còn đầu tư thêm một số hạng mục ở Công viên Thống Nhất như chòi nghỉ chân cho người dân.

Với Công viên Thủ Lệ và Bách Thảo, TP Hà Nội sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp. Đây là 2 công viên có tính đặc thù nên thành phố đang cân nhắc các phương án xây dựng "công viên mở" vừa đảm bảo an toàn, vừa hài hòa với cảnh quan khu vực.

Cùng với kế hoạch nêu trên, giai đoạn 2021-2025, Hà Nội sẽ nâng cấp, cải tạo 45 công viên, vườn hoa hiện có (trong tổng số 63); đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công viên Chu Văn An (dự án 2 - công trình kiến trúc), công viên CV1, công viên Khu đô thị Tây Nam Hà Nội, công viên Văn hóa Kim Quy, công viên hồ Phùng Khoang, công viên Văn hóa - Vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông.

Tiếp đó, Hà Nội cũng đã đánh giá tác động về việc liên kết hạ tầng giao thông đô thị, liên kết Vùng Thủ đô Hà Nội; cùng các tác động khác về kinh tế - xã hội, chính sách đầu tư, thu phí, các vấn đề về ảnh hưởng tới giao thông và môi trường đến cộng đồng dân cư trong phạm vi dự án.

Bài liên quan
  • Chủ tịch TP Hà Nội muốn biến bãi rác Nam Sơn thành công viên công cộng
    "Tôi cũng mong muốn đẩy sớm việc xây dựng một nhà máy tiêu thụ toàn bộ rác đã chôn trong quá khứ để xử lý, còn chỗ cũ sẽ biến thành công viên công cộng để người dân hưởng lợi. Tính dần như vậy, khó đến mấy chúng ta cũng phải làm", Chủ tịch Trần Sỹ Thanh nói trước cử tri huyện Sóc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đầu tư gần 900 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nhiều công viên