Hà Nội: Đề nghị di dời 80 cây hoa sữa trên cùng tuyến phố để tránh mùi hương đậm đặc

Hạ Vy|27/10/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để tránh mùi hương đậm đặc ảnh hưởng đến người dân, UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) vừa xin ý kiến Sở Xây dựng phương án di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh sau đó trồng thay thế bằng loại cây phù hợp.

nct26.jpg
Hàng cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh mùi hương đậm đặc làm ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Quận Đống Đa vừa đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội hướng dẫn di chuyển, chặt hạ, trồng bổ sung cây xanh phục vụ chỉnh trang tuyến phố Nguyễn Chí Thanh. Trong đó có khoảng 80 cây hoa sữa sẽ được di dời khỏi tuyến đường Nguyễn Chí Thanh để trồng loại cây phù hợp hơn.

Trước đề nghị của quận Đống Đa, Sở Xây dựng Hà Nội lưu ý quận này xây dựng tiến độ thực hiện, tính khả thi khi áp dụng quy trình kỹ thuật trong việc dịch chuyển các cây hoa sữa có khối lượng lớn, khả năng bảo tồn và chăm sóc cây sau dịch chuyển.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, việc dịch chuyển, chặt hạ cây xanh là vấn đề nhạy cảm, phức tạp, được dư luận, người dân quan tâm. Do vậy, sở này đề nghị quận Đống Đa thông tin rộng rãi để việc trồng, thay thế cây hoa sữa bằng loại cây khác được dư luận, người dân ủng hộ.

Về đề nghị di dời cây hoa sữa vào các công viên, vườn hoa do UBND quận Đống Đa quản lý, Sở Xây dựng lưu ý cần xem xét, đánh giá về mật độ cây trồng cho phù hợp, tránh mùi hoa sữa tỏa nồng nặc sau khi trồng.

Theo Sở Xây dựng, trong trường hợp có quá nhiều cây hoa sữa được di dời, không thể bố trí trồng lại trong các công viên, vườn hoa trên địa bàn quận Đống Đa thì quận này chủ động liên hệ với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội để thống nhất vị trí trồng cố định và chăm sóc tại khu vực vùng ảnh hưởng bán kính 500m ở Khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Bài liên quan
  • 7 loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí trong nhà
    Cây xanh hay cây cảnh nói riêng là một trong những yếu tố giúp bạn có được không gian sống chất lượng. Dưới đây là 7 loại cây cảnh đem lại không khí trong lành ngoài việc dùng để trang trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề nghị di dời 80 cây hoa sữa trên cùng tuyến phố để tránh mùi hương đậm đặc