Hà Nội: Dỡ bỏ phong tỏa thôn Lỗ Giao sau 21 ngày cách ly

Hoàng Lâm|21/05/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh (Hà Nội) chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày thực hiện cách ly. Chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh từ sau 0h ngày 21/5.

Từ 23h ngày 20/5, bà con nhân dân thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã có mặt tại chốt kiểm soát để chờ đợi khoảnh khắc dỡ bỏ phong toả, cách ly tại khu vực này vào 0h00 ngày 21/5.

Đặc biệt hơn, niềm vui này tới với nhân dân thôn Lỗ Giao vào thời điểm chỉ ít ngày nữa là tới ngày bầu cử.

Chính thức dỡ bỏ phong toả thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Đến nay, qua 21 ngày triển khai thực hiện việc khoanh vùng, kiểm soát cách ly, tình hình tại địa bàn địa bàn thôn Lỗ Giao cơ bản ổn định, không có thêm trường hợp nào mắc mới, không phát sinh các tình huống phức tạp; các đối tượng cách ly trọng điểm, nguy cơ cao đều an toàn, không bị lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian phong tỏa, toàn bộ người dân trong khu vực, nhân viên phục vụ phong toả đều được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tất cả đều có sức khỏe bình thường, ổn định, không có triệu chứng ho, sốt. Trong quá trình thực hiện phong tỏa, người dân cũng chấp hành tốt các quy định và giữ an ninh.

Sau lệnh dỡ bỏ cách ly thôn Lỗ Giao, người dân nơi đây đã trở lại trạng thái bình thường mới.

Đúng 0 giờ, ngày 21/5 rào cách ly thôn Lỗ Giao trong 21 ngày qua đã được tháo dỡ. Người dân thôn Lỗ Giao vui mừng sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly theo yêu cầu, để trở lại cuộc sống theo trạng thái bình thường mới, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội.

Sau khi hết cách ly, người dân thôn Lỗ Giao vẫn tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Hoàng Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dỡ bỏ phong tỏa thôn Lỗ Giao sau 21 ngày cách ly