Hà Nội: Du khách ùn ùn đổ về Chùa Hương trước giờ khai hội

Minh Anh (t/h)|30/01/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù hôm nay mùng 6 tháng Giêng âm lịch chùa Hương mới khai hội, nhưng từ hôm qua mùng 5 Tết, đông đảo du khách thập phương đã hành hương tìm về lễ Phật.

Theo thống kê của BTC, mặc dù chưa chính hội nhưng chỉ trong 5 ngày Tết vừa qua, đã có khoảng hơn 15 vạn du khách đổ về Chùa Hương tham quan, vãn cảnh.

Hàng trăm chiếc thuyền nối đuôi nhau đưa du khách ngược dòng suối Yến vào khu vực lễ hội. Được biết, số lượng đò cũng tăng hơn so với ngày thường nên phải mất hơn 1 giờ ngồi thuyền, du khách mới cập bến Trò.

Lối đi từ bến đò lên chùa Thiên Trù và cáp treo lên động Hương Tích chật cứng du khách.

Chia sẻ với báo chí ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích danh thắng Hương Sơn, Phó ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương 2020 cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai hội sẵn sàng.

Mặc dù đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch chùa Hương mới khai hội, nhưng từ mùng 5 Tết, đông đảo du khách thập phương đã hành hương tìm về lễ Phật.

Trong năm nay, phần lễ được rút gọn thời gian hơn, tăng cường tuyên truyền lễ hội văn minh, không đốt vàng mã, không mang đồ mặn vào nơi thờ tự. Được biết, ngay tối mùng 5, nhiều người dân đã lỉnh kỉnh bê gà luộc dâng cúng trước ngày khai hội nhưng đã bị ban tổ chức từ chối và yêu cầu chấp hành theo quy định.

Ngoài ra, dọc đường vào khu di tích, đặc biệt là khu vực Thiên Trù, ban tổ chức đã bố tró thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng miễn phí dành cho du khách hơn.

Trước lễ hội, ban tổ chức cũng cam đoan xử lý các xuồng máy chở khách, chở hàng chạy trên suối Yến.

Theo quy định của BTC lễ hội, ngoài phương tiện hỗ trợ công tác tổ chức và quản lý của ban quản lý lễ hội, các xuồng máy này không được phép hoạt động trên suối Yến.

Lễ hội chùa Hương diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước tham gia. Năm 2019 Khu di tích danh thắng Hương Sơn được công nhận là Di tích Quốc gia Đặc biệt.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan
  • Du Xuân miền sông nước
    Moitruong.net.vn – Những điểm đến kết hợp với văn hóa trầm tích đã tạo nên cái hồn cái cốt của người Nam bộ thông qua chuyến du xuân về miền sông nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Du khách ùn ùn đổ về Chùa Hương trước giờ khai hội