Hà Nội giảm 15% tần suất vận hành xe buýt trợ giá

Huyền Anh|16/03/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội chấp thuận đề xuất giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố kể từ ngày 16/3.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội phương án giảm 15% tần suất vận hành đối với các tuyến xe buýt trợ giá trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp.

Cùng với chấp nhận đề xuất trên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội được giao tiếp tục rà soát số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến xe buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách TP Hà Nội.

Ảnh minh họa

Đồng thời, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến xe buýt bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước đó, từ ngày 13-2, Hà Nội đã cho phép chạy đủ 121 tuyến xe buýt có trợ giá với 100% công suất, không giãn cách chỗ ngồi do không còn phường, xã nào có dịch cấp độ 3, cấp độ 4.

Được biết, trong những ngày vừa qua, khi số ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng cao, các đơn vị khai thác xe buýt tại Hà Nội đều ghi nhận lượng khách đi xe buýt giảm sút so với trước đó.

Huyền Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giảm 15% tần suất vận hành xe buýt trợ giá