Hà Nội: Hai người bị sét đánh tử vong trên cánh đồng

Khánh Linh|13/07/2022 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 13/7, Hà Nội có mưa dông cục bộ. Sét xuất hiện trong cơn mưa dông khiến hai người ở huyện Hoài Đức bị đánh trúng.

set-danh.jpg
Hiện trường vụ việc.

Theo lãnh đạo UBND xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, Hà Nội), khoảng 7h sáng, 3 người đi cấy lúa tại cánh đồng thôn Phương Quan. Lúc này xuất hiện cơn dông mạnh và mưa lớn, khiến 2 người phụ nữ bị sét đánh trúng và tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, một nạn nhân người ở thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang còn 1 người ở thôn Cộng Hoà, xã Cộng Hoà, cùng ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) sang làm thuê tại xã Vân Côn.

Theo UBND xã Đồng Quang, nạn nhân bị tử vong do sét đánh sáng nay thuộc hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương.

Đó là gia đình chị Nguyễn Thị Tứ (SN 1972 ở thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) có hoàn cảnh khó khăn, nhà có chồng bị câm điếc bẩm sinh và 2 con nhỏ. HIện chính quyền địa phương đã khẩn trương làm thủ tục hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân.

Hiện chính quyền xã Vân Côn huyện Hoài Đức đã phối hợp với chính quyền 2 xã Đồng Quang, Cộng Hoà huyện Quốc Oai và gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu thiết lập từ Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất... gây mưa dông cho khu vực này rồi lan ra các quận nội thành vào sáng 13/7.

Theo số liệu từ Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, khu vực mưa lớn nhất là trạm đo ở Nguyễn Khuyến (Đống Đa). Một số nơi khác như Ba Đình, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... ghi nhận lượng mưa dao động 10-15 mm trong vòng 15 phút.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa dông nhiều khả năng kéo dài trong ngày và đêm nay (13/7) ở phía nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Lượng mưa dao động 10-40 mm/ngày, có nơi trên 70 mm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hai người bị sét đánh tử vong trên cánh đồng