Hà Nội hỏa tốc yêu cầu siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường thời gian thực hiện giãn cách

Minh Ngân|08/08/2021 13:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc siết chặt cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội, tránh tình trạng nhiều người ra đường không cần thiết.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo UBND TP Hà Nội, trong thời gian qua, việc cấp mẫu giấy đi đường nhiều cơ quan đơn vị đã thực hiện tốt, song nhiều nơi sử dụng không đúng đối tượng, có một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn cách, ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Để siết chặt công tác cấp và sử dụng giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội đề nghị:

Về mẫu giấy đi đường, theo mẫu giấy đi đường đã được ban hành kèm theo công văn số 2434/UBND-KT ngày 29-7-2021 của UBND TP. Người đi đường xuất trình kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trung ương trên địa bàn TP thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

“Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác; cấp giấy đi đường không đúng đối tượng và sử dụng giấy đi đường sai mục đích”, công văn nêu.

UBND TP Hà Nội đề nghị các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm.

Đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn TP, phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các chợ, ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các ban quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho ban quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động, phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đon vị.

Ngoài ra, việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên quan đến giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND các xã, phường thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhân thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỏa tốc yêu cầu siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường thời gian thực hiện giãn cách