Hà Nội: Khẩn cấp di dời các hộ dân gần ‘hố tử thần’ bị ảnh hưởng do sụt lún nhà 2 tầng

Ngọc Linh (t/h)|05/07/2019 06:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước nguy cơ với các ngôi nhà quanh khu vực nguy hiểm, chính quyền xã An Tiến (Hà Nội) đã tiến hành di dời 3 hộ dân liền kề để đảm bảo an toàn.

Vào ngày 4/7, ông Trần Văn Hoành – Chủ tịch UBND xã An Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, hiện chính quyền xã An Tiến đã hỗ trợ gia đình anh Vũ Văn Hào (nạn nhân bị hố sụt lún “nuốt” ngôi nhà 2 tầng tại Hà Nội) số tiền 5 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ các thiệt hại khác của những hộ gia đình bị ảnh hưởng.

“Quan sát bằng mắt thường, các vết nứt có dấu hiệu lan rộng ra khiến các ngôi nhà của 3 hộ liền kề bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, địa phương đã thực hiện công tác di dời các hộ dân này đến nhà người thân”, vị lãnh đạo UBND xã An Tiến thông tin.

Theo ông Hoành, công tác tháo dỡ, khắc phục sự cố do hố sụt lún gây ra, địa phương đang chờ ý kiến, chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân và tiếp tục theo dõi tình trạng sụt lún quanh khu vực.

Khu vực quanh ngôi nhà được các cơ quan chức năng xã An Tiến phong tỏa

Trước đó, chiều 2/7, ngôi nhà 2 tầng của ông Vũ Văn Hào (ở thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bất ngờ bị sụt lún. Căn nhà đổ nghiêng về phía sau một góc 45 độ. Phần đất sau nhà sụt xuống tạo thành hố sâu khoảng 3 m. Hàng xóm kịp thời giải cứu được 3 người trong nhà.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố sụt lún đất ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội

May mắn, tại thời điểm xảy ra sụt lún, trong ngôi nhà của anh Hào không có người nên vụ việc không gây thiệt hại về người. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã cử đoàn cán bộ về kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Hiện khu vực này đang được lực lượng chức năng túc trực thường xuyên để cảnh báo nguy hiểm tránh cho người dân lại gần khu vực để đảm bảo an toàn. 3 ngôi nhà cạnh khu vực hiện cũng đang có dấu hiệu bị nứt tường.

Theo chính quyền địa phương, đây không phải là lần đầu tiên, trường hợp sụt lún sâu xuất hiện trên địa bàn. Từ 2001 đến nay, đây là lần thứ 5 ghi nhận hiện tượng sụt lún, khiến nhiều người dân lo lắng.

Nhận được tin báo, UBND xã đã huy động công an, dân quân đến khu vực sụt lún để giúp người dân di chuyển người và tài sản từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, tin báo với Ban chỉ huy quân sự huyện và các cấp lãnh đạo.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khẩn cấp di dời các hộ dân gần ‘hố tử thần’ bị ảnh hưởng do sụt lún nhà 2 tầng