Môi trường xã hội

Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

Anh Phú 09:28 10/09/2024

Bão số 3 (Yagi) quét qua để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho thành phố Hà Nội. Nhiều tuyến đường vẫn còn đang ngổn ngang cây cối. Chính quyền thành phố và các quận, huyện đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3, chỉ sau 1 đêm thành phố Hà Nội ghị nhận gần 17.400 cây xanh bị đổ và gãy cành, nhiều đoạn đường cây cối nằm ngổn ngang, khiến người và phương tiện khi lưu thông trên những đoạn đường này gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mưa bão làm 4 người chết, 11 người bị thương, nhiều nhà dân, công trình bị tốc mái, hư hỏng nặng. Một số quận huyện mất điện cục bộ, nguyên nhân do cột điện bị gãy làm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tiêu, thoát nước của các trạm bơm, tác động không nhỏ đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

W_hau-qua-bao-so-3-1-.jpg
Lực lượng Công an và các đoàn thể cùng người dân chung tay khắc phục hậu quả

Bí Thư Thành ủy Hà Nội - bà Phạm Thị Minh Hoài và các lãnh đạo UBND thành phố trực tiếp đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão, để người dân sớm ổn định cuộc sống, mọi hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

W_hau-qua-bao-so-3-1-.jpeg
Lực lượng Quân đội cùng người dân khắc phục hậu quả sau mưa bão

Sáng sớm ngày 8/9, trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, các lực lượng Quân đội, Công an cùng các đoàn thể và đông đảo người dân chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp về sinh môi trường. Lực lượng Cảnh sát PCCC- CNCH và công an các địa phương đã huy động gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ phới hợp với các ban ngành, người dân tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Góp phần giảm thiểu thiệt hại do mưa bão, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

W_hau-qua-bao-so-3-2-.jpeg
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ huyện Ba Vì giúp dân xử lý cây bị ngã đổ vào nhà dân

Trong ngày 8/9, tất cả các đơn vị Công an trên địa bàn thành phố tiếp tục phối hợp với các lực lượng nhanh chóng giải phóng các tuyến đường có cây đổ nằm ngổn ngang, giúp người dân sửa chữa nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Sở GD- DT Hà Nội chỉ đạo các sở giáo dục các quận/huyện khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả, vệ sinh môi trường để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường theo khung kế hoạch năm học mới. Đồng thời, thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường ra soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, nếu đủ điều kiện bảo đảm an toàn thì tổ chức dạy- học từ ngày 9/9.

Đối với các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn, trước mắt chưa tổ chức dạy học, đồng thời đề xuất phương án khắc phục đến cấp có thẩm quyền để được giải quyết kịp thời, khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3