Hà Nội: Khẳng định khảo sát ý kiến dừng xe máy khẳng định không gian dối

Trung Quân(th)|30/06/2017 08:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước ý khiến cho rằng cơ quan khảo sát ý kiến dừng xe máy đã gian dối trong kết quả điều tra, cơ quan lập đề án khẳng định kết quả khảo sát người dân với đa số ủng hộ là trung thực.  

Mới đây, cơ quan soạn thảo đề án quản lý phương tiện cá nhân công bố trong hơn 15.000 phiếu khảo sát thu về ở 30 quận, huyện có hơn 90% người được hỏi ủng hộ đề án và lộ trình cấm xe máy, trên 71% ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, kết quả này nhận được nhiều phản hồi nghi ngờ về độ chính xác và cho rằng số ít người được hỏi không đại diện cho người dân Hà Nội.

Tại tọa đàm “Hà Nội hạn chế xe cá nhân” sáng 30/6, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện chiến lược và phát triển giao thông vận tải (đại diện cơ quan soạn thảo đề án quản lý phương tiện cá nhân) cho biết, ban soạn thảo đã lấy ý kiến người dân về chủ trương hạn chế phương tiện, song không thể điều tra toàn diện thành phố mà chỉ tiến hành phương pháp chọn mẫu.

Cơ quan soạn thảo đã phối hợp với cảnh sát khu vực các phường trên 30 quận huyện, phát phiếu tới hơn 16.000 hộ dân, thu về 15.400 phiếu. Việc khảo sát tiến hành ngẫu nhiên người sử dụng xe máy và không sử dụng xe máy; từ học sinh đến người lao động, lao động tự do, người có hộ khẩu hoặc chỉ tạm trú.

Đơn vị lấy ý kiến cũng công bố mẫu phiếu ghi nhận thông tin về cá nhân, độ tuổi, hộ khẩu, sở hữu các phương tiện, thăm dò chuyến đi trong ngày. Người được hỏi bày tỏ quan điểm về nhu cầu sử dụng giao thông công cộng, đồng ý sử dụng khi có phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại, quan điểm ủng hộ thành phố về hạn chế xe cá nhân và điều chỉnh thời gian làm việc.

Trung Quân(th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội: Khẳng định khảo sát ý kiến dừng xe máy khẳng định không gian dối
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.