Hà Nội: Kiểm tra toàn diện các cơ sở sản xuất rượu từ ngày 16/3

An Nhiên (t/h)|15/03/2017 09:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Tại cuộc họp đánh giá tình hình, triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống ngộ độc methanol trong rượu sáng 15-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu, từ ngày 16-3, các quận, huyện, thị xã huy động các lực lượng, thành lập mười đoàn kiểm tra liên ngành tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu yêu cầu mỗi quận, huyện, thị xã huy động các lực lượng để thành lập mỗi địa phương 10 đoàn kiểm tra liên ngành để tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn từ ngày 16/3. Nếu phát hiện cơ sở vi phạm sản xuất xuất, kinh doanh rượu không nhãn mác, không dán tem, không có nguồn gốc xuất xứ phải thu hồi và xử lý nghiêm. “Phải kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công nằm trong các khu dân cư, kiểm tra các nhà hàng ăn uống có bán rượu và ngay cả các quán nước vỉa hè. Đích thân Phó Chủ tịch các quận, huyện xã, phường phải đi kiểm tra.”, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch giao Sở Y tế và Sở Công thương xây dựng dự thảo chế tài về quản lý rượu trên địa bàn; yêu cầu các sở, ngành, quận huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng tránh ngộ độc methanol trong rượu đến người dân.

Được biết, theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 15/3, các đoàn kiểm tra từ TP đến địa phương đã kiểm tra 1.597 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu. Thu giữ gần 30.000 lít rượu không rõ nguồn gốc, tiêu hủy 140 lít, xử phạt tiền gần 500 triệu đồng. Các đoàn kiểm tra đã lấy 429 mẫu rượu xét nghiệm nhanh, 46 mẫu được gửi xét nghiệm tại Labo, trong đó có 5 mẫu vượt giới hạn cho phép. Từ ngày 22/2 đến nay, trên địa bàn TP cũng đã ghi nhận 25 trường hợp ngộ độc methanol trong rượu, 3 trường hợp đã tử vong.

An Nhiên (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra toàn diện các cơ sở sản xuất rượu từ ngày 16/3