Hà Nội nâng cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất

Hải Châu|29/04/2021 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phó chủ tịch thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị toàn TP nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan lên cao nhất trước dịch bệnh có tình hình căng thẳng phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Chiều 29/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã nhắc đến chùm ca bệnh tại Hà Nam, cảnh báo việc đến chiều tối 29/4 đã có 5 ca F0, hơn 30 F1. Trong đó Hà Nội cũng có 2 ca F1 liên quan (1 trường hợp ở H.Thanh Trì, trường hợp còn lại ở H.Đông Anh).

Trước những diễn biến phức tạp này, ông Dũng yêu cầu các đơn vị toàn TP nâng mức cảnh báo “nguy cơ lây lan lên cao nhất” và giao 2 địa phương có F1 khẩn trương khoanh vùng, truy vết những trường hợp.

Nhận định tình hình dịch trong những ngày tới tiếp tục phức tạp, nhất là sau kỳ nghỉ lễ, lãnh đạo Hà Nội giao các đơn vị kiểm soát chặt lịch trình, khai báo y tế đối với người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ.

Chính quyền cấp huyện, xã, các tổ Covid-19 cộng động chủ động rà soát, phát hiện người nhập cảnh trái phép, Công an thành phố xử lý mạnh tay những người cố tình bao che, tổ chức nhập cảnh trái phép.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đánh giá, sau một thời gian không phát hiện ca mắc mới ngoài cộng đồng dẫn đến một số nơi có biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dự báo lưu lượng người đi lại, du lịch nhiều hơn, tình trạng tập trung đông người sẽ gia tăng như vậy nguy cơ dịch bệnh sẽ cao hơn.

Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị các địa phương hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR Code. Người đăng ký tạm trú, tạm vắng sau kỳ nghỉ lễ quay trở lại TP phải khai báo y tế.

Hải Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nâng cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất