TP Hồ Chí Minh: Trường học sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 phải khai báo y tế

Minh Châu|29/04/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 28/4, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, trường học tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ngay khi có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Sở GD&ĐT TP yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học trên địa bàn TP tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã đề ra. Lãnh đạo trường chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý.

Tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ngay khi có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Trường học tổ chức nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại đơn vị. Đặc biệt: cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học; tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ngay khi có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Các đơn vị cập nhật ứng dụng “An toàn COVID” vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19.

Các trường hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục trên địa bàn mình quản lý.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Trường học sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 phải khai báo y tế