Hà Nội: Người dân chật vật di chuyển trên con đường xuống cấp dài hơn 100 mét

Hoàng Bằng|01/07/2023 20:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đoạn đường dài hơn 100 mét thuộc thôn Trù 2, phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được ví như con đường “đau khổ”, do đoạn đường này có nhiều “ổ voi, ổ trâu” và thường xuyên xảy ra tai nạn.

W_a1.jpg

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, đoạn đường dài hơn 100 mét tại khu vực giao nhau giữa đường Phạm Văn Nghị qua tập thể Tăng Thiết Giáp và khu B tập thể học viện Cảnh sát nhân dân đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

W_a2.jpg

Giữa lòng đường xuất hiện những vết sụt lún, nhiều khu vực tạo thành hố sâu chiếm hết phần đường.

W_a3.jpg

Phương tiện hết sức khó khăn khi đi qua khu vực này.

W_a4.jpg

Sau mỗi trận mưa lớn, những vũng nước to, sâu đọng lại lượng nước gây khó khăn trăm bề cho người dân.

W_a5.jpg

Hàng loạt hố nước sâu vô tình thành cái bẫy lộ thiên cho người đi đường, nhiều người không cẩn thận có thể xảy ra tai nạn.

W_a6.jpg

Người dân sống quanh khu vực cho biết, tình trạng xuống cấp đã diễn ra từ lâu, nhưng vẫn chưa được tu sửa và nâng cấp dù họ nhiều lần ý kiến.

W_a7.jpg

Ông H. (trú tại tổ dân phố 3, thôn Trù 2) cho biết, cứ mưa xuống là nước lại tồn đọng, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện dẫn đến việc nước đọng lâu ngày làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

W_a8.jpg

“Mương nước bị tắc nghẽn do rác thải càng làm nước mưa ứ đọng, bùn bẩn lâu ngày. Đường thì nát như tương khiến người dân chúng tôi đi lại gặp nhiều khó khăn, nhiều người di chuyển qua đây thường xuyên bị ngã. Mong rằng con đường này sớm được sửa chữa để người dân đi lại đỡ vất vả” ông H chia sẻ thêm.

W_a9.jpg

Thời tiết chuyển mưa, các “ổ voi” ngập trong nước, bùn, đất,... Cùng với đó, hệ thống thoát nước tại đây chưa hoàn thiện, dòng chảy bị ứ đọng khiến con đường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu.

W_a10.jpg

Để an toàn, nhiều người đã chọn đi con đường nhỏ bên cạnh.

W_a11.jpg

Tại nhiều điểm trên tuyến đường người dân đã phải dùng đất đá lấp tạm vào những “ổ voi, ổ trâu” để đi lại đỡ vất vả hơn.

W_a12.jpg
W_a13.jpg

Rác thải đổ ra đường kèm mưa xuống, con đường trở nên nhếch nhác.

W_a14.jpg

Ông Đức (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Mỗi khi di chuyển qua đây tôi phải đi thật chậm, do đường hẹp, đông người qua lại, vừa phải né các hố sâu còn phải tránh các phương tiện khác. Đoạn đường này hay xảy va chạm giao thông, buổi tối đèn đường không đủ chiều sáng nên chẳng mấy ai dám đi trên con đường này”.

W_a15.jpg

Hệ thống đường điện chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

W_a16.jpg
W_a17.jpg

Tại đây, con mương nằm kế bên đoạn đường này, người dân tự bỏ tiền ra san lấp rồi chiếm dụng làm nơi kinh doanh bán hàng.

W_a18.jpg

Đoạn nào chưa lấp mương thì ô nhiễm, dòng chảy bị ứ đọng do cỏ dại và rác thải bị vứt bừa bãi.

W_a19.jpg

Được biết, đây là khu vực nằm trong dự án mở đường, đang được thi công dang dở thì tạm dừng do cốt nền của tuyến đường trong bản thiết kế thấp hơn so với các hộ dân hiện tại nên xảy ra tình trạng ngập úng, nham nhở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân chật vật di chuyển trên con đường xuống cấp dài hơn 100 mét