Hà Nội: Người dân sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng loại

Viên Minh|18/07/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khi đủ vaccine, Hà Nội sẽ triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn. Người dân TP sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng loại.

Ngày 16/7, tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch toàn quốc, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đã tiêm được 210.000 liều vaccine cho người dân, chiếm khoảng 2% dân số. Bà Hà cũng thông tin thêm rằng hiện thành phố đã hoàn thành phương án tiêm chủng trên diện rộng. Người dân được đăng ký tiêm chủng với mục tiêu sớm, nhanh và an toàn nhất. Hà Nội cố gắng đạt 200.000 mũi tiêm mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Về đối tượng được tiêm vaccine, bà Hà cho biết, thành phố tiêm đúng theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Hà Nội hiện có 8,3 triệu dân. Ngoài ra, người ở các tỉnh, thành khác vào học tập, sinh hoạt… khoảng 600.000 trường hợp. Các trường hợp lái taxi, xe công nghệ, bán hàng rong, bốc vác… được xác định có nguy cơ cao nên Hà Nội cũng đưa vào diện tiêm chủng.

Khi vaccine chưa đủ, các quận, huyện được phân bổ theo thứ tự từ khu công nghiệp, dân cư cao, địa bàn có nhiều F0, nhiều ngành dịch vụ, cửa ngõ có nhiều giao thông đi lại… Khi đủ vaccine, Hà Nội sẽ triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn. Người dân TP sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng loại.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện TP Hà Nội đảm bảo được năng lực cách ly khoảng 40.000 người. TP đã xét nghiệm khoảng 38.000 trường hợp và có phương án điều trị khoảng 3.000 đến 5.000 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng loại