Hà Nội: Người dân vội vã tích trữ thực phẩm bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19

Đức Hiếu|09/03/2020 10:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau tối ngày 6/3/2020 khi Hà Nội công bố đã có người nhiễm virut Covid 19, người dân Hà Nội đổ xô đi thực phẩm tích trữ để tích trữ, chủ động phòng chống dịch.

VIDEO: Hà Nội: Người dân vội vã tích trữ thực phẩm bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19

Tối 6/3 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP nhận được thông tin về ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid – 19. Ngay khi thông tin xuất hiện ca nhiễm Covid – 19 đầu tiên ở Hà Nội được lan truyền, nhiều người dân Thủ đô đã vội vã mua đồ ăn, thực phẩm về dự trữ trong nhiều ngày.

Theo ghi nhận của PV ở các chợ dân sinh tại các quận Cầu Giấy, quận Ba Đình, quận Thanh Xuân vào sáng ngày 7/3…Các mặt hàng thực phẩm như thịt, rau, củ quả đều trong tình trạng khan hiếm hàng, hết hàng. Tại nhiều cửa hàng tạp hóa, cũng như các hệ thống siêu thị, đã xuất hiện cảnh người dân chen lấn nhau để mua đồ.

Người dân phải xếp hàng để mua thực phẩm tại các chợ dân sinh

Chị Nguyễn Thị Phương, một tiểu thương ở quận Cầu Giấy cho biết: “ Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhiều người dân với tâm lí lo lắng, hoang mang nên mua thực phẩm với số lượng lớn. Ngày bình thường tôi bán tầm khoảng từ 70 – 80kg thịt heo nhưng sau khi Hà Nội công bố dịch thì chỉ mỗi buổi sáng tôi bán được hơn 150 kg thịt.”

Chị NguyễnThị Huyền, quận Cầu Giấy cho hay: “Ngay sau khi nghe tin Hà Nội có ca nhiễm virut Covid- 19 mới, nên tôi đã chủ động đi ra chợ mua thực phẩm để tích trữ nhằm hạn chế số lần phải đi ra nơi đông người”

Không chỉ tại các chợ dân sinh mà ngay cả các trung tâm thương mại, số lượng người mua thực phẩm để đông hơn rất nhiều so với ngày bình thường.

Ngay sau khi biết được tình trạng trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 của TP Hà Nội sáng 7-3, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết người dân không nên có tâm lí hoảng sợ, hoang mang lo lắng quá mức. Bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid – 19, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống bệnh theo khuyến cáo của bộ Y tế. Và đặc biệt là cần theo dõi và nắm bắt thông tin từ những nguồn tin chính thống, tránh việc chia sẻ cũng như đăng tải những thông tin sai lệch làm hoang mang dư luận.

Đức Hiếu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân vội vã tích trữ thực phẩm bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19