Hà Nội: Phố “Hàn” vắng vẻ, nhà hàng quán ăn đìu hiu vắng khách do dịch Covid – 19

Thế Đoàn|26/02/2020 01:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì những khu vực tập trung cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở Hà Nội đã trở nên vắng vẻ, đìu hiu, người dân đi lại đều đeo khẩu trang kín mít.

VIDEO: Phố “Hàn” vắng vẻ, nhà hàng quán ăn đìu hiu vắng khách do dịch Covid – 19

Theo ghi nhận của PV tại các khu Trung Hòa – Nhân Chính, Mỹ Đình – Sông Đà, đường Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân… những con phố được mệnh danh là “phố Hàn Quốc” ở Việt Nam. Lượng người đi lại mua sắm, ăn uống đã giảm mạnh so với ngày thường. Nhiều hàng quán xung quanh ảm đạm, vắng thực khách, thậm chí đóng cửa. Người dân khi ra đường đều đeo khẩu trang kín mít, ngay cả khi nói chuyện, uống cà phê.

Nhiều phố “Hàn” ở Hà Nội vắng vẻ, nhà hàng, quán ăn đìu hiu.

Khu vực Mỹ Đình – Keangnam, quận Nam Từ Liêm là nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc nhất ở Hà Nội. Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, hiện trên địa bàn quận có 9.127 người Hàn Quốc. Trong đó tạm trú dài hạn là 8.166 người, ngắn hạn là 961 người. Họ sống rải rác ở 10 phường, nhưng tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 (3.173 người) và phường Mễ Trì (4.364 người).

Người Hàn Quốc đeo khẩu trang kín mít, hạn chế ra đường hơn ngày thường.

Ông Nguyễn Phương Đông (phố Trần Văn Lai, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm) cho biết: Mấy ngày nay xem thời sự tôi thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc rất nguy hiểm, ca nhiễm tăng rất nhanh. Trong khu này bình thường rất nhiều người Hàn Quốc đi lại mua sắm, ăn uống, nhưng bây giờ cũng vắng hẳn rồi. Khi ra đường thì mọi người đeo khẩu trang nhiều hơn.

Người dân đeo khẩu trang kín mít, ngay cả khi nói chuyện, uống cà phê.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm cho biết: Trung tâm đã chuẩn bị phòng cách ly và luôn có Đội phản ứng nhanh khoảng 10 người được trang bị theo đúng quy định của Bộ Y tế. Khi phát hiện trên địa bàn có trường hợp biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, đội phản ứng nhanh này sẽ kịp thời làm những chuẩn đoán ban đầu và chuyển người bệnh đến các bệnh viện tuyến trung ương. Tại các trạm y tế cấp phường đã bố trí cán bộ đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân cũng như cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn chủ động phòng chống dịch.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phố “Hàn” vắng vẻ, nhà hàng quán ăn đìu hiu vắng khách do dịch Covid – 19