Hà Nội: Phong tỏa tạm thời chung cư HH02A Ecolake View ở quận Hoàng Mai

Liên Ngân|28/05/2021 03:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đã cho phong tỏa tòa nhà HH02A thuộc chung cư Eco Lake View (32 Đại Từ) do liên quan đến ca mắc Covid-19.

Tòa nhà HH02A thuộc chung cư Eco Lake View (32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) bị phong toả do có ca dương tính.

Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) Nguyễn Thị Thái cho biết, vào lúc 18 giờ, ngày 27/5, UBND phường Đại Kim đã phong tỏa tạm thời chung cư HH02A Ecolake View (thuộc tổ dân phố số 32, phường Đại Kim) do có ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân thuộc chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T (BN6278), nam, sinh năm 1990, làm việc tại tầng 5 của Công ty T&T, số 2 Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Đại Kim đã ban hành thông báo về việc tạm dừng không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân sinh sống tại chung cư HH02A Ecolake View (bao gồm 330 căn hộ, khoảng 1.200 cư dân).

Lực lượng chức năng lập chốt tại lối vào khu chung cư HH02A Ecolake View.

Cùng với đó, UBND phường Đại Kim cũng đã yêu cầu trạm y tế phường phối hợp với công an phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Hiện tại đã xác định được 6 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân.

Ngay trong tối 27/5, phường cũng đã bố trí các lực lực tổ dân phố, dân phòng, phụ nữ… phối hợp hỗ trợ người dân vận chuyển các nhu yếu phẩm để bảo đảm ổn định sinh hoạt hằng ngày của Nhân dân, không bị xáo trộn.

Liên Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa tạm thời chung cư HH02A Ecolake View ở quận Hoàng Mai