Hà Nội: Phun khử khuẩn lần 2 phòng, chống dịch nCoV tại các trường học

Minh An|06/02/2020 10:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học, đơn vị trên địa bàn khử khuẩn lần 2 để phòng, chống virus corona, đón học sinh quay trở lại trường học.

Ngày 5/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn gửi các trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên về một số giải pháp tăng cường phòng, chống dịch virus Corona (nCoV).

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị thuộc Sở phối hợp với Trung tâm y tế trên địa bàn, tiếp tục triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục, thời gian khử khuẩn được ấn định vào ngày 7 và 8/2; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.

Hà Nội sắp tổng vệ sinh trường lớp lần 2, phòng chống virus Corona

Có các biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị cha mẹ học sinh thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình; rà soát, kiểm tra đặc biệt các giáo viên, học sinh đã từng đi, đến vùng dịch, có biểu hiện mắc nCoV.

Trước đó, Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nếu không có gì thay đổi, học sinh Hà Nội sẽ quay trở lại trường học vào đầu tuần tới.

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1 diễn ra chiều 5/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, những nơi có học sinh nghỉ học cũng phải đảm bảo tuyệt đối cho học sinh, có thể cho nghỉ thêm 1-2 tuần để đảm bảo 100% trường học phải vệ sinh khử trùng.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phun khử khuẩn lần 2 phòng, chống dịch nCoV tại các trường học