Hà Nội: Quận Đống Đa dừng dạy và học trực tiếp

Huyền Nhung|12/12/2021 12:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay Sở đã có chỉ đạo về việc dừng dạy trực tiếp với các trường trên địa bàn quận Đống Đa do dịch diễn biến phức tạp.

UBND TP.Hà Nội mới đây thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Hiện thành phố vẫn ở cấp độ 2, tức màu vàng, nguy cơ trung bình.

Về cấp độ của từng quận, huyện, có 8 quận, huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới), có 21 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2.

Tuy nhiên, có 1 quận ở cấp độ 3, tức diện nguy cơ cao – là quận Đống Đa. Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận 1.336 F0 cộng đồng.

Ngay sau khi quận Đống Đa chuyển sang ‘vùng cam’, nhiều phụ huynh và học sinh thắc mắc về việc học sinh khối 12 có được đến trường học trực tiếp hay không.

Học sinh một trường THPT trên địa bàn quận Đống Đa trong ngày trở lại trường ngày 6/12

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã gửi thông tin về việc toàn địa bàn quận Đống Đa được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) theo đánh giá cấp độ dịch của UBND thành phố vào ngày 11/12.

Do đó, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo cho học sinh lớp 12 trên địa bàn quận Đống Đa tạm dừng đến trường, chuyển trạng thái học trực tuyến kể từ ngày Thứ Hai tuần tới (13/12) cho đến khi có thông báo mới.

Sở cũng đề nghị các đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh về điều này.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có tờ trình và được Uỷ ban Nhân dân Thành phố đồng ý về việc cho học sinhlớp 12trên toàn địa bàn thành phố được đi học trở lại từ ngày 6/12.

Như vậy, các em học sinh khối 12 của quận Đồng Đa chỉ mới trở lại trường được một tuần sau hơn 8 tháng phải tạm dừng đã tiếp tục phải nghỉ vì dịch Covid-19.

Huyền Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quận Đống Đa dừng dạy và học trực tiếp