Hà Nội sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho người tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Hoàng Anh|25/06/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức làm 2 đợt, đợt 1 diễn ra vào ngày 7 và 8/7. Hà Nội có 101.326 học sinh đăng ký dự, 31 em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sáng 24/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ thi tốt nghiệp THPT TP. Hà Nội năm 2021 tổ chức họp trực tuyến với các sở liên quan và các quận, huyện, thị xã nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được chia thành 2 đợt. Trong đó đợt 1 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7, dành cho các thí sinh không ở nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội và các thí sinh không thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của y tế. Đợt 2 sẽ được Bộ GD&ĐT thông báo sau.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương cần lưu ý rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn. Ảnh: VGP/Hòa An

Năm nay, Hà Nội có khoảng 101.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 90.600 thí sinh THPT và hơn 10.600 hệ giáo dục thường xuyên, tăng hơn 22.000 thí sinh so với năm 2020.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Hà Nội đã bố trí 4.235 phòng thi tại 188 điểm thi ở 30 quận, huyện. Sở GD&ĐT đã điều động gần 15.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi. Mỗi điểm thi đều được tăng cường các điều kiện an toàn, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch, bảo đảm yêu cầu mỗi điểm thi có 5 cán bộ y tế, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 5 cán bộ coi thi dự phòng… Hà Nội hiện có 4 thí sinh trong diện F0, 1 thí sinh diện F1, 6 thí sinh diện F2 và 20 thí sinh thuộc diện phong tỏa.

Tại cuộc họp, các quận, huyện, thị xã cho biết sẽ chủ động trong công tác chuẩn bị kỳ thi; chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, lực lượng làm công tác coi thi tại các điểm theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT cho biết, do kỳ thi này có thêm các thí sinh tự do, vì vậy, cần nắm chắc các đối tượng dự thi, danh sách thí sinh trong diện F. Các phòng thi bảo đảm giãn cách tối đa giữa các thí sinh và phun khử khuẩn sau mỗi buổi thi… Các quận, huyện, thị xã sẽ báo cáo thường xuyên lên hệ thống cập nhật dữ liệu hằng ngày của Sở.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thời gian tới, Thành phố có thể tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, vì vậy, các đơn vị, địa phương cần lưu ý rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn.

Phó Chủ tịch giao Sở GD&ĐT phổ biến quy chế thi và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, bảo đảm tất cả các thành viên tham gia kỳ thi đều thực hiện nghiêm túc, hạn chế tối đa hiện tượng vi phạm quy chế. Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát lại tất cả các khâu để có sự điều chỉnh phù hợp với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh; lưu ý việc điều động cán bộ, giáo viên coi thi bảo đảm đúng quy định, song cũng cần quan tâm đến điều kiện di chuyển, hạn chế hiện tượng phải đi coi thi quá xa…

BCĐ thi quận, huyện, thị xã tổ chức diễn tập các tình huống xảy ra trong công tác coi thi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, sao cho 100% các điểm thi hoàn thành công tác diễn tập trước ngày 4/7.

Công an Thành phố có phương án giải toả ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn, giãn cách ở các điểm chờ.

Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì phối hợp Sở GD&ĐT, BCĐ thi các quận, huyện, thị xã xác định chính xác đối tượng học sinh diện F0, F1, F2 và các học sinh ở địa bàn phong toả, cách ly; bố trí đủ 5 cán bộ y tế tại mỗi điểm thi; tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên làm công tác in sao đề thi, làm phách; ưu tiên xét nghiệm, tiêm vaccine cho những người tham gia tổ cức kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong 2 đợt
    Moitruong.net.vn – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho người tổ chức thi tốt nghiệp THPT