Hà Nội sẽ xây cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch

Mộc An (t/h)|18/09/2019 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự kiến, trong năm 2019 – 2020 thành phố Hà Nội sẽ chi hơn 36 tỷ đồng từ ngân sách thành phố xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch.

Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình về chủ trương đầu tư dự án:“Xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy”.

Theo đó, khu vực tuyến đường Láng có mật độ dân cư rất cao, tập trung nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện và các khu đô thị mới… Hiện nay, dọc tuyến đường Láng có nhiều điểm dừng chờ xe buýt, đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện công cộng cho người dân.

TP Hà Nội chi hơn 36 tỷ đồng xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch. Ảnh: TL

Việc bố trí các nhà chờ xe buýt hiện tại còn cách xa các cầu vượt sông hiện có, gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ. Đồng thời, việc băng cắt qua các dòng phương tiện tại các ngã tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT.

Dự kiến, thành phố Hà Nội sẽ chi hơn 36 tỷ đồng từ ngân sách thành phố xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch. Dự kiến, các cầu sẽ được khởi công và hoàn thành năm 2019 – 2020.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, cũng như khắc phục nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch trên địa bàn các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Nội là rất cần thiết.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ xây cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch