Hà Nội: Tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ, quảng cáo trái phép

Tú Anh (T/h)|21/08/2019 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Y tế vừa tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở thẩm mỹ khám, chữa bệnh sau nhiều trường hợp đã gặp biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sau khi đi làm đẹp như bơm ngực, nhấn mí, tiêm filler… tại các Thẩm mỹ viện, Spa không phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Thời gian qua, các cơ quan truyền thông đã phản ảnh việc có một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp… quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3361/SYT-TTr về tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Theo Sở Y tế, thời gian vừa qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã phản ảnh việc có một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp…) quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp, kinh doanh dịch vụ trái phép.

Thực tế qua kết quả thanh tra, kiểm tra trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế Hà Nội cũng đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có vi phạm như quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi…) không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cá biệt, vẫn có cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động khám, chữa bệnh không phép (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,…). Cũng đã có trường hợp gặp biến chứng, hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe khi làm đẹp tại những cơ sở này, phải nhập viện để điều trị.

Để tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, trọng tâm kiểm tra là hoạt động quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm của cơ sở.

Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, cơ sở quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, hoạt động khám, chữa bệnh không phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; giám sát chặt chẽ việc chấp hành của cơ sở.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ, quảng cáo trái phép