Hà Nội: Tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn, đảm bảo phòng dịch Covid-19

Thế Đoàn|05/09/2020 04:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay, ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2020-2021. Tại Hà Nội, lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, chia nhỏ địa điểm tập trung học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương tùy từng hoàn cảnh có thể linh động và có nhiều cách tổ chức lễ khai giảng khác nhau.

Theo ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại một số trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, các hoạt động mang tính nghi lễ, văn nghệ đã giản lược. Cán bộ, giáo viên, học sinh không được đến trường dự lễ khai giảng nếu đang trong thời gian cách ly hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Lễ khai giảng được tổ chức song song vừa trực tiếp tại sân trường vừa trực tuyến tại lớp học

Ghi nhận tại Trường THCS Mỹ Đình I và Trường Tiểu học Mỹ Đình I. Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các khối lớp 1, lớp 5, lớp 6, lớp 9 được dự lễ khai giảng dưới sân trường trong khoảng 45 phút; các khối lớp còn lại dự lễ khai giảng trực tuyến tại lớp học.

Tất cả các đại biểu, phụ huynh, học sinh tham dự lễ khai giảng đều được nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Học sinh Trần Hải An – Học sinh lớp 3A7 – Trường Tiểu học Mỹ Đình I cho biết: Năm học mới con rất vui vì được gặp lại các bạn và thầy cô. Con mong muốn dịch Covid-19 sẽ hết để có thể vui chơi thoải mái và học tập tốt hơn.

Học sinh tham dự lễ khai giảng đều được đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

Mặc dù một số khối tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến tại lớp học nhưng vẫn đảm bảo được không khí vui tươi, chào đón một năm học mới. Cô Hoàng Thị Son – Giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Đình I cho biết: Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các khối lớp 2, lớp 3, lớp 4 các con được tổ chức khai giảng tại lớp học và xem trực tiếp hình ảnh lễ khai giảng dưới sân trường. Mặc dù là khai giảng trong lớp nhưng các con vẫn rất vui tươi hào hứng và dự khai giảng đầy đủ.

Tiếng trống khai giảng bắt đầu năm học mới trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp

Tại Hà Nội, năm học 2020-2021, có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh, tăng thêm 68.000 học sinh so với năm học trước. Trước ngày khai giảng, các trường học đã được kiểm tra công tác phòng chống dịch nhằm đảm bảo năm học mới diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn, đảm bảo phòng dịch Covid-19