Hà Nội triển khai quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Ba Vì – Suối Hai

Ngọc Hằng|10/06/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký văn bản đồng ý với ý kiến của Bộ Xây dựng về việc triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì – Suối Hai, Ba Vì, Hà Nội.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch quốc gia Ba Vì – Suối Hai, huyện Ba Vì (Hà Nội).

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền về phạm vi, ranh giới quy mô Khu du lịch quốc gia Ba Vì – Suối Hai theo quy định của pháp luật về du lịch để có cơ sở lập quy hoạch xây dựng.

Việc lập quy hoạch phân khu phải tuân thủ định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, các quy hoạch liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo đúng trình tự, nội dung quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, Bộ Xây dựng có công văn gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội về việc triển khai quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng có liên quan đến Khu du lịch quốc gia Ba Vì – Suối Hai.

Theo Bộ Xây dựng, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã định hướng về phát triển du lịch việc xây dựng cụm du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì – Suối Hai. Đồng thời, Khu du lịch Ba Vì – Suối Hai có trong danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000, trong đó xác định đất phát triển du lịch có quy mô hơn 1.794 ha đến năm 2020 và hơn 1.979ha đến năm 2030.

Dự án “quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì – Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến 2030”, đã được phê duyệt, khu vực dự kiến phát triển trở thành khu du lịch quốc gia có quy mô diện tích 1.500ha

Tại đề cương, nhiệm vụ dự án “quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì – Suối Hai thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, khu vực dự kiến phát triển trở thành Khu du lịch quốc gia có quy mô diện tích 1.500ha.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, theo quy định hiện hành, việc lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chung xây dựng khu chức năng do Thủ tướng Chính phủ giao, bảo đảm nguyên tắc một khu chức năng chỉ lập một quy hoạch; đối với khu du lịch cấp quốc gia, việc lập quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phân công.

Đối với các khu chức năng có quy mô diện tích từ 500 ha trở lên, nằm trong khu vực đã có quy hoạch chung xây dựng được phê duyệt thì không phải lập quy hoạch chung xây dựng mà tiến hành lập các bước quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết xây dựng.

Bộ Xây dựng nhấn mạnh, việc lập phân khu phải tuân theo định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 và các quy hoạch liên quan đã được phê duyệt.

Ngọc Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Ba Vì – Suối Hai