Hà Nội yêu cầu dừng đào xới đường, vỉa hè cho đến ngày 14/02

Phúc Minh|25/01/2024 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các công trình, dự án tại Hà Nội phải tạm dừng thi công, đào đường, hè phố từ nay đến hết 14/2 (tức mùng 5 Tết Giáp Thìn), trừ trường hợp đặc biệt.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan về việc dừng đào đường, hè dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội cho biết , đơn vị vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan về việc tạm dừng đào đường xá, hè phố dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

dao-duong.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và nhà thầu thi công trên các tuyến đường, phố thuộc địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường công tác giám sát, rà soát hiện trường, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục đang thi công, hoàn trả, thu dọn mặt bằng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngoại từ các trường hợp công trình xử lý sự cố đột xuất, công trình trọng điểm được UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội cấp phép vẫn được tiếp tục thi công thì tất cả các công trình, dự án khác trên địa bàn phải tạm dừng thi công, đào đường, hè phố từ nay đến hết ngày 14/2/2024 (tức mùng 5 Tết Giáp Thìn).

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công an thành phố tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra xử lý các vi phạm đối với các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và nhà thầu thi công vi phạm các nội dung được nêu trên.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công được UBND các quận, huyện, thị xã cấp phép thi công tổ chức thực hiện đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục đang thi công, hoàn trả mặt bằng, thu dọn mặt bằng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý và tạm dừng thi công đào đường, đào hè theo đúng thời gian đã nêu.

Đồng thời, giao Thanh tra Sở, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các đơn vị quản lý, duy tu, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và báo cáo Sở GTVT xem xét, chỉ đạo đối với các trường hợp vượt thẩm quyền.

Bài liên quan
  • Phấn đấu đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Lễ, Tết
    Tăng cường nhân lực, phương tiện, tổ chức duy trì vệ sinh môi trường (VSMT) 24/24 giờ… là những biện pháp mà Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội – Urenco sẽ thực hiện nhằm đảm bảo VSMT, phục vụ Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu dừng đào xới đường, vỉa hè cho đến ngày 14/02