Hạ tầng bứt phá, bất động sản phía Đông Hà Nội khởi sắc

08/11/2023 11:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những năm gần đây, bất động sản khu vực phía Đông của Hà Nội có sức hút đặc biệt nhờ sở hữu lợi thế về hạ tầng giao thông và sự xuất hiện của các dự án đại đô thị hiện đại, văn minh, thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển dịch dân cư sang trung tâm mới.

Tâm điểm “dẫn sóng” thị trường phía Đông

Với tiềm năng phát triển được khai phá trong những năm gần đây, khu vực phía Đông Hà Nội luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư, bất chấp sự biến động của thị trường.

“Các khu vực của Hà Nội đều đang có những lợi thế riêng biệt, trong đó phía Đông Hà Nội có lợi thế quỹ đất lớn và nguồn cung bất động sản đa dạng. Đây cũng là nơi đang hiện hữu nhiều khu đô thị lớn đã hình thành.”, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, 29,8% môi giới bất động sản cho rằng khu Đông gồm Gia Lâm và Hưng Yên đang là “điểm nóng” của bất động sản phía Bắc.

bat-dong-san-1.jpeg
Bất động sản phía Đông Hà Nội nắm giữ lợi thế từ sự phát triển thần tốc của hạ tầng giao thông

Không khó để nhận ra lý do khiến phía Đông Hà Nội trở thành khu vực hấp dẫn như vậy. Trước hết là tầm nhìn quy hoạch vùng Thủ đô theo Nghị quyết 06-NQ/TW ngày càng mở rộng mối liên kết chặt chẽ với 9 tỉnh, thành lân cận, trong đó phía Đông tiếp giáp với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng,…

Trên cơ sở đó, không chỉ TP. Hà Nội mà Chính phủ cũng đang ưu tiên dành nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng giao thông có chức năng kết nối liên vùng. Hàng loạt công trình trọng điểm quốc gia ở khu vực này đã hoàn thành và đi vào sử dụng như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 và 2, cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nút giao Cổ Linh... Trong tương lai, nhiều dự án hạ tầng giao thông sẽ tiếp tục được triển khai, đưa vào sử dụng như cầu Trần Hưng Đạo, vành đai 3.5, vành đai 4, Metro số 8,…

Bên cạnh đó, tại phía Đông, các dự án đại đô thị thông minh với hệ thống tiện ích all-in-one được phát triển trong thời gian qua cũng là điểm nhấn góp phần thay đổi diện mạo khu vực. Đơn cử như sự xuất hiện của “thành phố điểm đến” Ocean City đã thay đổi hẳn xu hướng tiếp cận BĐS của người dân, thu hút sự chú ý từ người mua nhà có nhu cầu ở thực.

bat-dong-san-2.jpg
Ocean City với những kì tích tạo nên sự “bùng nổ” của khu vực phía Đông Hà Nội

Những cột mốc chuyển mình đáng nhớ của “thành phố điểm đến” Ocean City

Ocean City lần đầu ghi điểm với khách hàng và gây “sốt” trên thị trường BĐS vào năm 2019 khi ra mắt Vinhomes Ocean Park 1. Đến thời điểm hiện tại, Vinhomes Ocean Park 1 đã trở thành điểm đến của làn sóng dịch chuyển dân cư lớn nhất lịch sử Thủ đô với hơn 60.000 cư dân. Kéo theo đó là sự chuyển mình thần tốc của khu vực phía Đông Hà Nội, thu hút cư dân muốn chuyển dịch nơi ở về gần “biển”.

bat-dong-san-3.jpg
Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút hơn 60.000 cư dân “chuyển cư” về với nơi đây sau 5 năm phát triển

Tiếp theo, các hợp phần Vinhomes Ocean Park 2 và 3 cũng nhanh chóng gia nhập thị trường để tạo thành siêu quần thể đô thị Ocean City rộng 1.200ha với hệ sinh thái hàng nghìn tiện ích đi kèm.

Đáng chú ý, “quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 được biết đến như một kỳ quan xây dựng với tiến độ thi công thần tốc, ghi nhận hơn 9.299 căn được bàn giao chỉ sau hơn 1 năm ra mắt. Với phong cách quy hoạch và thi công thần tốc của Vinhomes, hàng loạt các tiện ích độc đáo đã sớm được hoàn thiện, điển hình như công viên Vinwonder Hà Nội Wave Park đã đi vào hoạt động. Đặc biệt, Mega Grand World Hà Nội sẽ chính thức khai trương và tổ hợp Center Point đi vào vận hành từ tháng 12/2023 tới đây, dự kiến sẽ đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Thêm vào đó, hệ sinh thái công viên nội khu liên hoàn cùng bể bơi, vườn dạo bộ, khu BBQ,... cũng được Vinhomes hoàn thiện chỉn chu, đi vào vận hành trước tiến độ. Đây là những yếu tố biến đại đô thị này trở thành tâm điểm mới của khu vực, đáp ứng các yếu tố “sống – giải trí – nghỉ dưỡng” sầm uất, năng động.

bat-dong-san-4.jpeg
Hệ thống tiện ích đa dạng với phong cách “all-in-one” đáp ứng cho mọi nhu cầu của cư dân

Mới đây nhất, toà tháp văn phòng cũng đã được khởi công tại cửa ngõ đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2, gần kề với tổ hợp Mega Grand World Hà Nội, tạo ra kết nối hoàn hảo, góp phần hoàn thiện bức tranh đa màu sắc của “quận Kinh đô” với sự chuyển dịch của xu hướng lập nghiệp tại trung tâm mới.

Theo kế hoạch của Vinhomes, trong năm 2024, hàng loạt các đại tiện ích tại Vinhomes Ocean Park 2 cũng sẽ đi vào vận hành gồm trường học liên cấp Vinschool chất lượng cao, TTTM Vincom Mega Mall phong cách mới, bệnh viện Vinmec Health Resort 5 sao... Hệ sinh thái toàn diện này hứa hẹn sẽ nâng tầm chất lượng sống đạt chuẩn quốc tế, trở thành nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng và thúc đẩy xu hướng “Đông tiến” của cộng đồng tinh hoa Thủ đô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng bứt phá, bất động sản phía Đông Hà Nội khởi sắc