Hà Tĩnh: Bất bình công nhân môi trường ngang nhiên vứt hàng loạt bì rác thải xuống lòng sông

Ngọc Trâm|22/11/2017 00:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 21/11 trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông ngang nhiên ném hàng loạt bao tải chứa đầy rác từ chiếc xe công nông xuống lòng sông thuộc địa bàn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi đăng tải, đoạn video nói trên đã thu hút hàng ngàn lượt người xem và chia sẻ.

>> Hà Tĩnh: Dân chặn xe môi trường, cả thị trấn ngập trong rác

>> Hà Tĩnh: Cụm công nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Video Clip công nhân môi trường ngang nhiên vứt rác xuống lòng sông

Các bì rác được ném xuống lòng sông nổi lềnh bềnh trôi về phía vùng hạ du mang theo bao vi khuẩn và mầm bệnh. Được biết, đây là cây cầu bắc qua sông Nghèn nối liền giữa xã Thuần Thiện và Thị trấn Nghèn, nơi có rất nhiều người và phương tiện lưu thông qua lại.

Hình ảnh được cho là công nhân môi trường đang bốc từng bao tải rác để ném xuống sông 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc này, PV moitruong.net.vn đã liên hệ với ông Phạm Bá Hà người trực tiếp quay video nói trên, ông Hà cho biết “Vào ngày 16/11 khi tôi đi từ xã Tùng Lộc lên Thị trấn Nghèn đến cây cầu này thì thấy 1chiếc xe công nông chở đầy các bì rác thải chạy hướng ngược chiều, sau đó dừng lại giữa cầu và người đàn ông trên xe thản nhiên ném các bì rác trên xe xuống lòng sông. Tôi đã nhắc nhở anh ta rằng không được làm như thế sẽ ảnh hưởng đến môi trường, song anh ta không những không nghe mà còn lớn tiếng dọa nạt tôi. Vì quá bức xúc trước hành động trên nên tôi đã lấy điện thoại ghi lại và đưa lên fb cho mọi người nhìn nhận, lên án để lần sau cá nhân hay tổ chức nào có hành động này thì dừng lại ngay để bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ nguồn nước”.

Những bao tải rác nổi lềnh bềnh trên sông

Vậy nguồn rác thải chất đầy trên xe này từ đâu mà ra? Người đàn ông trong đoạn video trên có thuộc cơ quan, đơn vị nào quản lý hay không? Trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan? Đó là câu hỏi mà cộng đồng mạng đang đặt ra và cần có câu trả lời cũng như cách xử lý thỏa đáng.

PV moitruong.net.vn sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này và đưa tin tới bạn đọc.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bất bình công nhân môi trường ngang nhiên vứt hàng loạt bì rác thải xuống lòng sông