Hà Tĩnh: Dàn xe đặc chủng được huy động khử khuẩn vùng tâm dịch

Ngọc Trâm|08/06/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm giúp đỡ Hà Tĩnh sớm kiểm soát, đẩy lùi được dịch Covid-19, sáng nay (8/6), tổ công tác của lực lượng phòng hóa, thuộc Quân khu 4 đã vào vùng tâm dịch của Thành phố Hà Tĩnh để tiến hành công tác phun thuốc khử khuẩn.

VIDEO: Hà Tĩnh: Dàn xe đặc chủng được huy động khử khuẩn vùng tâm dịch

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn tại tâm dịch Hà Tĩnh, nơi chính quyền và cơ quan chức năng đang phong tỏa khống chế dịch bệnh đã ghi nhận về công tác phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở vùng dịch này.

Lực lượng phòng hóa, thuộc Quân khu 4 đã vào vùng tâm dịch của TP.Hà Tĩnh để tiến hành công tác phun thuốc khử khuẩn

Ngay từ sáng sớm, tổ công tác của các chiến sĩ phòng hóa đã tập trung trước trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị quân tư trang, phân công nhiệm vụ, mặc áo bảo hộ lên xe đặc chủng vào các vùng dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh để thực hiện nhiệm vụ.

Trong sáng nay, đơn vị đã hoàn thành phun toàn bộ các tuyến đường trong khu phong tỏa dịch Covid-19 trên địa bàn xã Thạch Trung, phường Nguyễn Du, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh); sau đó, tiến hành phun khử khuẩn ở một số khu vực khác có ca nhiễm Covid-19.

Tổ công tác của các chiến sĩ phòng hóa đã tập trung trước trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ

Đợt này, lực lượng phòng hóa đã điều động 4 xe đặc chủng phun thuốc khử khuẩn và 27 cán bộ, chiến sĩ tham gia cùng hàng trăm kg hóa chất sát khuẩn để thực hiện nhiệm vụ này.

Chính quyền địa phương cũng đã cử người đi theo, hướng dẫn đường cho các xe đặc chủng

Những tuyến đường liên thôn, liên xã, khu phố, đường làng, ngõ xóm, khu vực cách ly, phong tỏa ở vùng tâm dịch TP.Hà Tĩnh như: xã Thạch Trung, xã Thạch Hạ và Phường Nguyễn Du đều được Tổ công tác tiến hành phun hóa chất khử khuẩn. Để việc khử khuẩn được tiến hành thuận lợi,ngay trước một ngày người dân trong khu vực phong tỏa được thông báo để thu dọn đồ đạc, đường làng ngõ phố gọn gang cho xe đặc chủng tiến hành làm nhiệm vụ. Chính quyền địa phương cũng đã cử người đi theo, hướng dẫn đường cho các xe đặc chủng.

Khi xe đặc chủng vào tâm dịch, đa số các hộ dân đều đóng cửa tránh hóa chất bay vào thức ăn và đồ dùng thiết yếu

Theo ghi nhận, khi xe đặc chủng vào tâm dịch, đa số các hộ dân đều đóng cửa tránh hóa chất bay vào thức ăn và đồ dùng thiết yếu.

Đến 12h trưa nay, Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ Thành phố Hà Tĩnh để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tỉnh này cũng đã ghi nhận 10 ca dương tính với vi rút Sars-Cov2 tính từ ngày 05/6/2021.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • TP Hà Tĩnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16
    Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên đia bàn TP Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 12h trưa ngày 8/6 cho đến khi có Quyết định tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Dàn xe đặc chủng được huy động khử khuẩn vùng tâm dịch