Hà Tĩnh: Liên tục tiếp nhận các cá thể quý hiếm thả về tự nhiên

Ngọc Trâm|23/02/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin từ Vườn quốc gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những ngày gần đây Vườn Quốc gia này đã liên tục tiếp nhận các cá thể quý hiếm thả về tự nhiên.

Người dân phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn cân nặng 5kg.

Theo đó, sáng nay (23/2), Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiến hành tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn cân nặng 5kg từ người dân phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh giao nộp. Việc tiếp nhận bàn giao cá thể khỉ này có sự chứng kiến của Đội kiểm lâm cơ động và chính quyền địa phương, sau khi tiếp nhận Vườn sẽ làm các thủ tục để thả về tự nhiên.

Cá thể trăn đất do cơ quan chức năng bàn giao để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Trước đó, Vườn Quốc gia Vũ Quang, cũng đã tiếp nhận 2 cá thể linh trưởng khỉ mặt đỏ khỏe mạnh và 1 cá thể trăn đất do cơ quan chức năng bàn giao để thả về môi trường rừng tự nhiên tại khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 2 cá thể linh trưởng khỉ mặt đỏ khỏe mạnh.

Hai cá thể linh trưởng khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca Arctoides (cân nặng 4kg và 2kg), nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB. Đây là hai cá thể khỉ đã được người dân ở thôn 5 (xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện đang bị thương trong rừng đưa về nhà nuôi nhốt, chăm sóc. Sau khi khỏe mạnh đã giao nộp cho cơ quan chức năng. Cá thể trăn đất (tên khoa học là Python molurus, nhóm IIB) cân nặng hơn 7kg, dài hơn 2,5m do người dân ở xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Việt Nam dừng nhập khẩu động vật hoang dã
    Moitruong.net.vn – Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã. Trong đó yêu cầu dừng nhập khẩu động vật hoang dã dù còn sống hay đã chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Liên tục tiếp nhận các cá thể quý hiếm thả về tự nhiên