Hà Tĩnh: Phát hiện hơn 5 tạ mỡ bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngọc Trâm|21/08/2019 09:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay, ngày 21/8 Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Thành phố Hà Tĩnh phát hiện bắt quả tang 1 cơ sở đang tàng trữ và chế biến hơn 5 tạ mỡ bò thành phẩm không có giấy phép đăng ký kinh doanh, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua quá trình điều tra theo dõi nắm bắt thông tin, vào hồi 09 giờ 30 phút sáng nay (ngày 21/8/2019), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Thành phố Hà Tĩnh đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh của ông Mai Sỹ Hoạt có địa chỉ tại xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đang sản xuất, chế biến mỡ bò thành phẩm với trọng lượng khoảng 540kg. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ hợp pháp nào liên quan đến lô hàng trên.

Bắt quả tang chủ cơ sở với số hàng hóa mỡ bò không rõ nguồn gốc

Mỡ bò được chủ cơ sở đóng trong các bì xác rắn (tổng 18 bì) và cất trữ trong không gian ẩm mốc, nhếch nhác, hôi thối, không được bảo quản đúng quy trình, không có các biện pháp phòng tránh côn trùng và động vật gây hại, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… phương pháp chế biến thô sơ.

Mỡ bò được chế biến thô sơ, cất trử trong không gian ẩm mốc, hôi thối

Được biết đây là cơ sở chế biến mỡ thương phẩm của ông Mai Sỹ Hoạt, ông Hoạt cho biết; toàn bộ số mỡ trên đều là mỡ bò tươi được mua từ lò mổ phường Văn Yên (TP. Hà Tĩnh) với giá khoảng 2.000đ/kg. Sau khi chế biến, đun nấu lại sẽ cho ra mỡ thành phẩm, sau đó bán lại cho các thương lái ở Nghệ An, Hà Nội… với giá dao động từ 4.000đ – 4.500đ/kg. 

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại vấn nạn về thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường, việc kiểm tra quản lý các loại thực phẩm đang đặt ra cấp thiết, nhằm đảm bảo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội và sức khỏe cho người dân.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phát hiện hơn 5 tạ mỡ bò không rõ nguồn gốc xuất xứ