Hà Tĩnh: Thả rùa biển quý hiếm nặng 22kg về môi trường tự nhiên

Ngọc Trâm|16/07/2018 09:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 16/7, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với Đồn Biên phòng 164, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cùng chính quyền địa phương đã tiến hành thả một con rùa biển quý hiếm nặng 22kg khỏe mạnh về lại môi trường tự nhiên. 

Cá thể rùa được thả về biển

Mặc dù sáng nay ở Hà Tĩnh thời tiết mưa khá lớn, nhưng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cá thể rùa biển này, lực lượng chức năng đã quyết định thả rùa về môi trường tự nhiên tại vùng biển Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

Trước đó, vào ngày 15/7, ngư dân Trần Minh Hùng và Nguyễn Văn Hường, trú tại xóm 8, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, trong khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Lộc Hà, cách bờ khoảng 9-10 hải lý, thì phát hiện một cá thể rùa biển bị mắc vào lưới. Biết được đây là cá thể rùa quý hiếm cần được bảo tồn và gìn giữ nên ngay sau khi đưa vào bờ, các ngư dân đã bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Cũng theo ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh, từ tháng 3 năm 2018 đến nay, đơn vị này đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tiếp nhận, tổ chức thả 3 cá thể rùa biển khỏe mạnh về môi trường biển tự nhiên.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thả rùa biển quý hiếm nặng 22kg về môi trường tự nhiên