Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid cho người dân xuất nhập cảnh

Ngọc Trâm|12/03/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày đầu năm 2021 lượng người đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh Hà Tĩnh giảm nhiều so với các năm trước. Mặc dù vậy nhưng công tác phòng chống dịch tại đây rất được quan tâm chú trọng, đảm bảo an toàn cho bà con, đồng thời tạo điều kiện tối đa để thực hiện các thủ tục nhanh chóng.

VIDEO: Hà Tĩnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid cho người dân xuất nhập cảnh

Năm nay không còn cảnh hàng trăm người chen chúc chờ đợi như các năm trước. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí sẵn bàn để dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, yêu cầu 100% người dân đến làm thủ tục phải đeo khẩu trang…

Phòng QLXNC mỗi đợt chỉ tiếp nhận khoảng 10-20 người vào bên trong để làm hồ sơ để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Để giữ khoảng cách phòng dịch, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh mỗi đợt chỉ tiếp nhận khoảng 10-20 người vào bên trong để làm hồ sơ. Ngoài hệ thống máy tính để làm tờ khai điện tử trực tuyến, đơn vị cũng cử cán bộ, chiến sĩ tận tình hướng dẫn, giúp người dân làm hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng.

Người dân đến làm thủ tục đều thực hiện nghiêm túc sát khuẩn tay được đơn vị chuẩn bị đầy đủ

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn Thượng tá Võ Đức Long – Trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Các năm trước thường sau kỳ nghỉ Tết lượng người đến làm hộ chiếu, giấy thông hành thường tăng đột biến, bình quân 500-600 người/ngày. Năm nay do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 trên thế giới và trong nước nên nhiều người đi làm ăn xa không về, nhu cầu bà con đi ra nước ngoài giảm, vì vậy số người đến làm thủ tục giảm mạnh. Những ngày đầu của tháng Giêng năm mới Tân Sửu 2021, trung bình mỗi ngày đơn vị chỉ tiếp nhận xử lý chưa tới 100 hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu và làm giấy thông hành”.

Anh Trần Mạnh Cường (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đến để làm các giấy tờ thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Singapore. Sáng nay khi đến làm các thủ tục tôi và người dân đều được quán triệt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Tại sảnh của Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã trang bị nước sát khuẩn rửa tay, khẩu trang y tế, đo kiểm tra thân nhiệt. Đồng thời khi bà con đến làm thủ tục, cơ quan đơn vị cũng tạo điều kiện hết sức tối đa để giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng nhất”.

Công dân được hướng dẫn trực tiếp khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu

Chị Trần Thị Xuân (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) cho biết: “Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nhận thức được hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cho nên khi đến chỗ đông người cần nêu cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trước khi đi mặc dầu thấy cơ thể của mình rất mạnh khỏe nhưng tôi cũng đã chủ động đo thân nhiệt, chuẩn bị khẩu trang y tế trước khi ra làm các thủ tục xuất nhập cảnh. Khi đến làm việc tại đây, tôi thấy cán bộ và bà con thực hiện rất nghiêm túc, 100% đều rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đầy đủ, thủ tục được giải quyết nhanh vừa để người dân không phải chờ lâu, vừa hạn chế được việc người dân có mặt ở nơi đông người để phòng, chống dịch”.

Công dân được phát các loại tờ khai, biểu mẫu miễn phí; bố trí bàn ghi tờ khai

Mặc dù, năm nay số lượng bà con đến làm các thủ tục giảm nhiều so với các năm trước, nhưng lực lượng cán bộ của phòng QLXNC đều được huy động tối đa các vị trí để hướng dẫn thủ tục cho bà con được nhanh nhất. Phòng QLXNC đã niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ; Công dân được hướng dẫn hoặc trực tiếp khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu, phát các loại tờ khai, biểu mẫu miễn phí; bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt; đồng thời thông báo các quy định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Ngoài ra đơn vị đã phối hợp với Công an Phường, lực lượng trật tự đô thị, đảm bảo ANTT khu vực trước cổng đơn vị; phối hợp với Bưu điện Hà Tĩnh để trả hộ chiếu, giấy thông hành về tận nhà cho người dân ngay sau khi có kết quả, giảm chi phí góp phần giảm thời gian đi lại và tập trung đông người trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid cho người dân xuất nhập cảnh