Hải Dương chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh trở lại trường

Thùy Trang|16/03/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương Nguyễn Thị Tiến cho biết, đơn vị đã trình với UBND tỉnh phương án tổ chức dạy và học sau ngày 17/3.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đề nghị tiếp tục cho trẻ mầm non tạm dừng đến trường đến hết tháng 3/2021. Theo đó, tại các địa phương của tỉnh trong 14 ngày qua không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng, gồm các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân) học sinh từ tiểu học trở lên được phép đến trường từ ngày 18/3. Tại các thành phố Chí Linh và Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng và Kim Thành chỉ có học sinh các lớp 9, 12 được đến trường học tập, các khối lớp còn lại vẫn học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Các nhà trường tạm dừng hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, chưa tổ chức ăn bán trú.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương ngày 14/3 đã có văn bản hướng dẫn gửi phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và một số trường yêu cầu chuẩn bị thật tốt các điều kiện trước khi đón học sinh trở lại trường; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian học sinh học ở trường.

Các cơ sở giáo dục cần điều chỉnh kế hoạch dạy học các môn cho phù hợp, có đánh giá kết quả dạy học trực tuyến, bổ sung những kiến thức học sinh chưa lĩnh hội đầy đủ khi học trực tuyến. Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên cần tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh khối 12; các trường trung học cơ sở, liên cấp tiểu học – trung học cơ sở ưu tiên dạy 2 buổi/lớp cho khối 9 để hoàn thành chương trình đúng kế hoạch năm học.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, nhấn mạnh: “Các nhà trường cần tập trung nắm bắt tình hình học sinh của mình và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, thành lập các Tổ An toàn (chống) COVID-19. Việc cho học sinh đi học trở lại vẫn do các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định, nếu thấy chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch thì có thể đề xuất với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện hoặc với Sở Giáo dục và Đào tạo để tiếp tục học trực tuyến. Riêng Trường Trung học phổ thông Phúc Thành tại huyện Kim Thành do nằm trong khu vực phong tỏa nên vẫn chưa tổ chức dạy học trở lại từ ngày 18/3 như các trường khác”.

Thùy Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh trở lại trường