Các địa phương chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường

Huyền Thương (T/h)|22/04/2020 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, nhiều địa phương đã xem xét, đề xuất cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 5 tới. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thầy và trò đều được các địa phương đặc biệt quan tâm cao độ.

Hải Phòng lập 4 đoàn, kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Ngày 23/4, học sinh lớp 9 và lớp 12 tại Hải Phòng sẽ đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Việc đảm bảo an toàn cho các em khi quay lại trường đã được ngành giáo dục thành phố chuẩn bị chu đáo.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, nhiều trường học tại Hải Phòng đã chủ động liên hệ với Trung tâm y tế các địa phương để phun khử khuẩn trường lớp.

Từ đầu giờ sáng nay (22/4), các bàn rửa tay sát khuẩn đã được chuẩn bị, máy đo thân nhiệt cầm tay cũng được cấp phát về các lớp học. Trường THPT Thái Phiên còn lắp đặt thiết bị đo thân nhiệt nối mạng internet, giúp phụ huynh học sinh cập nhật mọi thông tin về tình hình sức khỏe và việc học tập của con em mình.

Vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn cho học sinh đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo, Ảnh minh họa

Để đảm bảo giãn cách xã hội theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng khuyến khích các trường chia nhỏ các lớp, bảo đảm khoảng giãn cách giữa các học sinh, ít nhất trong thời gian đầu khi các em mới quay trở lại trường.

Ông Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Văn Phong (huyện Cát Hải, Hải Phòng) cho biết, tất cả vì sự an toàn của các em học sinh nên các thầy cô có giải pháp chia lớp để tạo khoảng cách an toàn cho các em và tăng tiết dạy của các thầy cô. Ví dụ, 1 tiết các cô có thể dạy trong 1 lớp nhưng giờ 1 lớp chia thành 2 thì các cô sẽ dạy thành 2 tiết đối với 2 lớp như vậy. Và có thể chia thành 1 lớp buổi sáng và 1 lớp buổi chiều, đảm bảo các em chỉ học một buổi nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn khi các em đến lớp học.

Trong ngày hôm nay (22/4), Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã thành lập 4 đoàn, kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, các đoàn đều ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mọi cơ sở vật chất và phương án đảm bảo an toàn cho các em học sinh trở lại trường, trước mắt là đón học sinh khối 9 và khối 12 vào ngày 23/4.

Các trường chủ động đảm bảo giãn cách học sinh và có kế hoạch ôn luyện kiến thức cũ cho các em, Ảnh minh họa

Yên Bái vận động và đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường

Cùng với việc thông báo, vận động học sinh ra lớp, các nhà trường ở Yên Bái đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, an toàn để đón học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại sau kì nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải cho biết, do đặc thù vùng cao, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, không thể triển khai việc dạy và học trực tuyến, nên thời gian qua, theo sự hướng dẫn của cấp trên, nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch, tổ chức giao bài trực tiếp tại nhà cho học sinh. Tuy nhiên, kết quả còn có những hạn chế nhất định. Nay được đón học sinh trở lại lớp, các thầy cô sẽ có điều kiện dạy các em tốt hơn, hiệu quả hơn.

Cũng theo cô giáo Hiền, các thầy cô giáo trong nhà trường đã vượt núi, băng đồi đến tận nhà toàn bộ 103 em học sinh lớp 9 để gọi các em ra lớp vào ngày mai (23/4).

Công tác tiêu độc khử trùng đã xong; 103 học sinh sẽ được chia thành 6 lớp, đảm bảo khoảng cách giãn cách là 1,5m. Hiện nay nhà trường đang thực hiện công tác huy động học sinh ở các thôn bản ra lớp, cố gắng đảm bảo 100%. Hiện tại tất cả các phương án dạy học, kế hoach giáo dục đã sẵn sàng, ngày 23/4 bước vào dạy học.

Ông Phạm Xuân Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên cho biết, huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị nhà trường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn nhất khi đón học sinh đi học trở lại. Bên cạnh đó là chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất và các điều kiện giảng dạy sao cho hiệu quả….

Phòng Giáo dục đã quán triệt các đơn vị khi học sinh trở lại trường thì phải thực hiện tốt các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh như: 100% học sinh có khẩu trang, đảm bảo việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp, đảm bảo việc học sinh đến trường được kiểm tra, theo dõi về sức khỏe… Một điều bắt buộc nữa là khi học sinh ra lớp phải thực hiện giãn cách.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid- 19, toàn bộ 27 trường hợp nghi ngờ đã âm tính với SARS-CoV-2 và đã ra viện… Đây là những tín hiệu khả quan, giúp học sinh và phụ huynh yên tâm trở lại trường, lớp học.

Huyền Thương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường