Hải Dương: Hàng loạt công nhân may nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Minh An (T/h)|11/04/2019 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cụ thể, chiều tối ngày 10/4, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận hơn 50 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, có địa chỉ tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương. Các công nhân có biểu hiện tương đối giống nhau là đều chóng mặt, buồn nôn…

– Chiều 10/4, hàng chục công nhân của một công ty sản xuất đồ may mặc ở Hải Dương đã phải đi cấp cứu tại bệnh viện với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn.

>>> Bộ Y tế lên tiếng về việc 18.000 chai tương ớt Chin-su chứa chất cấm bị thu hồi ở Nhật Bản

>>> Cấp nước an toàn bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Theo chẩn đoán ban đầu, có thể các công nhân này đã bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển đến Khu truyền nhiễm, Khoa nội 4 để điều trị.

Công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam phải cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hải Dương. Ảnh Thanh niên

Cũng trong ngày, khoảng 18h00, Bệnh viện Quân y 7 Hải Dương đã tiếp nhận 21 công nhân của Công ty này vào cấp cứu. Trong đó, có 2 công nhân đang mang thai. Các bệnh nhân vào viện có cùng dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn…

Tính đến 19h30 cùng ngày, tổng số đã có hơn 60 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Dự kiến các bệnh nhân sẽ được theo dõi tại các bệnh viện trong vòng 24 tiếng. Trước mắt, bệnh nhân được làm xét nghiệm, tiêm, truyền nước.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 để tiến hành các bước xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Công an thành phố Hải Dương cũng đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều tra, xác minh vụ việc.

Được biết, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã chi 100 triệu đồng để ứng viện phí, mua đồ ăn, nước uống cho các bệnh nhân.

Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đóng trên địa phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương là công ty chuyên may trang phục xuất khẩu.

Minh An (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Hàng loạt công nhân may nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm