Hải Dương: Hàng loạt học sinh tiểu học nghỉ ốm không rõ nguyên nhân

Ngọc Ánh (t/h)|28/09/2019 12:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương nhận định ban đầu học sinh có những biểu hiện sức khỏe giống với một bệnh liên quan đến virus, hoặc không loại trừ nguyên nhân từ nguồn nước.

Những ngày qua, tại trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP. Hải Dương) bất ngờ xuất hiện nhiều học sinh nghỉ học không rõ nguyên nhân. Đặc biệt, các học sinh này đều có chung các triệu chứng giống nhau như: đau bụng, buồn nôn, sốt.

Thậm chí, có thông tin cho rằng, nhiều học sinh nghỉ ốm bất thường do ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường khiến phụ huynh và học sinh bất an.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Dương ngày 27/9, tính từ ngày 23-27/9, trường Tiểu học Cẩm Thượng có 108 học sinh nghỉ học, trong đó, có 60 học sinh đăng ký ăn bán trú; có 4 học sinh nhập viện.

Đáng chú ý, ngày 26/9, toàn trường có 65 học sinh nghỉ ốm, 28 học sinh đi học ngày hôm đó có biểu hiện mệt, đau đầu, buồn nôn.

Đến ngày 27/9, đã có 1 học sinh được xuất viện, trong ngày hôm nay (28/9) có thêm 1 học sinh về nhà. Hiện còn 2 học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và chưa có ngày thông báo ra viện.

Cụ thể, ngày 23/9 có 3 học sinh nghỉ học; ngày 24/9 có 12 học sinh nghỉ học (có 2 học sinh nghỉ học học từ 23/9); ngày 25/9 có 12 học sinh nghỉ học (4 học sinh nghỉ học từ ngày 24/9); ngày 26/9 toàn trường có 65 học sinh nghỉ học (2 học sinh nghỉ học từ ngày 24/9, 7 học sinh nghỉ từ 25/9) và tất cả các học sinh nghỉ học đều được phụ huynh báo ốm.

Riêng ngày 27/9, vẫn còn 50 học sinh của trường đang nghỉ học. Trong đó, có 13 học sinh nghỉ từ ngày 26/9, một học sinh nghỉ từ 24/9 và 1 học sinh nghỉ từ 25/9.

Trường tiểu học Cẩm Thượng, nơi xảy ra sự việc hàng trăm em học sinh xin nghỉ ốm chưa rõ nguyên nhân. 

Sau khi nắm được sự việc, phòng GD&ĐT TP. Hải Dương trực tiếp xuống trường nắm tình hình và yêu cầu BGH báo với Trạm y tế phường tiến hành thăm khám xử lý ban đầu cũng như báo cáo chính quyền sở tại. Qua thăm khám, đã phát hiện một số học sinh có biểu hiện sốt…

Đồng thời, giữ nguyên hiện trạng các mẫu thức ăn được lưu ngày 25/9 để đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phòng y tế, Trung tâm y tế dự phòng, phòng GD&ĐT xuống làm việc kiểm tra mẫu thức ăn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương bước đầu nhận định việc học sinh bệnh với các triệu chứng nêu trên không xuất phát từ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường. Những biểu hiện sức khỏe của học sinh có thể giống với một bệnh liên quan đến virus, hoặc không loại trừ nguyên nhân đến từ nguồn nước các cháu uống chung trong trường.

Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu nước uống trong nhà trường để làm các xét nghiệm cần thiết, tìm nguyên nhân.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xác định nguyên nhân sự việc và có biện pháp ngăn chặn kịp thời…

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Hàng loạt học sinh tiểu học nghỉ ốm không rõ nguyên nhân