Hải Phòng: Hơn 30 trẻ phản ứng, co giật sau tiêm vắcxin 5 trong 1

Trúc Linh (t/h)|30/01/2019 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau tiêm vắc xin ComBE Five tại huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng, khoảng 31 trẻ phản ứng, co giật, sốt cao nhập viện.

>>> Vòi rồng bất ngờ xuất hiện, “tấn công” sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

>>> Hà Nội: Tăng cường vệ sinh môi trường tại các khu xử lý chất thải

Trẻ em nhập viện do sốc với vắc xin 5 trong 1

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26/1, các trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường trên địa bàn Hải Phòng tiến hành tiêm vắcxin ComBe Five cho trẻ. Sau tiêm, có nhiều cháu bị phản ứng co giật, tím tái cơ thể, nhập viện cấp cứu. Huyện Kiến Thụy có 31 cháu bị phản ứng, nhiều nhất ở Hải Phòng. Trong đó, 10 cháu có phản ứng nặng được chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên tuyến trên là Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

Vắcxin ComBe Five là vắcxin 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Đây là vắcxin thay thế Quinvaxem và chất lượng tương đương, được Bộ Y tế đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 12/2018. Sau tiêm, một số trẻ có phản ứng phản vệ. Bộ Y tế xác định tỷ lệ phản ứng trong chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới, một số trường hợp không liên quan đến vacxin. Hồi đầu tháng Một, một em bé ở Hà Nội tử vong, nghi do sốc phản vệ sau tiêm ComBe Five.

Ngày 28/1, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau 4 ngày điều trị tích cực, cơ bản các cháu đã ổn định, xuất viện. Hiện còn 4 cháu đang điều trị tại bệnh viện trẻ em thành phố do liên quan đến đường ruột.

Trúc Linh (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hơn 30 trẻ phản ứng, co giật sau tiêm vắcxin 5 trong 1