Hàn Quốc tiếp tục tăng cường đối phó với dịch bệnh lở mồm long móng

Trúc Linh (t/h)|01/02/2019 03:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 30/1, các cơ quan phòng dịch của Hàn Quốc đã nâng cảnh báo về dịch lở mồm long móng từ mức “chú ý” lên mức “cảnh giác,” đồng thời ban bố lệnh hạn chế di chuyển và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trong vòng bán kính 3km từ trang trại phát sinh bệnh.

>>> Bangkok: Hơn 400 trường học đóng cửa do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

>>> Thái Lan chống ô nhiễm phun nước lên trời

Ảnh minh họa.

Ngày 29/1, thêm một trang trại chăn nuôi bò ở thành phố trên được xác nhận có bệnh lở mồm long móng, chỉ một ngày sau khi những trường hợp đầu tiên được phát hiện. Đây là lần thứ 2 bệnh này được phát hiện tại Anseong trong mùa Đông năm nay.Điều đáng lo ngại là xung quanh trang trại được phát hiện bệnh có nhiều trang trại nuôi gia súc khác có nguy cơ cao bị lây bệnh.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, cơ quan phòng dịch đã tiến hành tiêm vắcxin khẩn cấp cho gia súc ở 6 thành phố, huyện gần thành phố Anseong từ ngày 29/1, đồng thời đặt mục tiêu kết thúc sớm công tác tiêm vắcxin khẩn cấp ở toàn bộ khu vực tỉnh Gyeonggi, hai tỉnh Nam và Bắc Chungcheong và các thành phố Daejeon, Sejong. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu các chủ trang trại nuôi gia súc thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch cho vật nuôi.

Ngày 30/1, các cơ quan phòng dịch của Hàn Quốc đã nâng cảnh báo về dịch lở mồm long móng từ mức “chú ý” lên mức “cảnh giác,” đồng thời ban bố lệnh hạn chế di chuyển và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trong vòng bán kính 3km từ trang trại phát sinh bệnh. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã tiến hành chôn lấp toàn bộ bò của trang trại phát sinh bệnh, cùng 3 trang trại khác gần đó, đồng thời lên kế hoạch chôn lấp khẩn cấp gia súc tại các trang trại khác trong bán kính 500m gần trang trại phát sinh bệnh đầu tiên nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Trúc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiếp tục tăng cường đối phó với dịch bệnh lở mồm long móng