Hàng chục xe điện náo loạn đường phố, Chủ tịch TP.Sầm Sơn đối thoại khẩn cấp

Thanh Tùng|07/05/2017 02:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, hàng chục chiếc xe điện nói trên là của công ty TNHH Thương binh 27 -7 Chiến Thắng. Theo một số chủ xe điện cho biết thì đầu hè năm 2017 vừa qua, công ty Chiến Thắng có nhập về 50 chiếc xe điện với mục đích tạo thêm công ăn việc làm cho một số người dân đang gặp khó khăn khi đất canh tác bị thu hồi phục vụ dự án FLC.

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 6/5, tại TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) sau khi nhiều xe điện của người dân bị lực lượng chức năng bắt giữ và lập biên bản do chưa được cấp phép hoạt động, hàng chục người dân đã quá bức xúc  lái xe điện nối đuôi nhau đi vòng quanh các tuyến phố gây ách tắc, cả trở giao thông.

Thanh Hóa: Chi 190 tỷ xử lý cống nước thải trên bãi biển Sầm Sơn

Hàng vạn du khách đổ xô về Sầm Sơn, nhà nghỉ khách sạn “thất thủ”

Theo đó, hàng chục chiếc xe điện nói trên là của công ty TNHH Thương binh 27 -7 Chiến Thắng. Theo một số chủ xe điện cho biết thì đầu hè năm 2017 vừa qua, công ty Chiến Thắng có nhập về 50 chiếc xe điện với mục đích tạo thêm công ăn việc làm cho một số người dân đang gặp khó khăn khi đất canh tác bị thu hồi phục vụ dự án FLC.

image
Hàng chục chiếc xe điện nối đuôi nhau kéo dài trên đường phố Sầm Sơn gây cản trở giao thông.

Được biết, hiện tại trên địa bàn Tp.Sầm Sơn có 431 xe điện 4 bánh của 4 đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch theo hình thức hợp đồng; 15 xe điện của tập đoàn FLC phục vụ khách nội bộ tham quan và sử dụng các cở sở dịch vụ của FLC.

Trong tổng số xe điện đó, công ty Chiến Thắng có 100 xe điện đã được cấp phép hoạt động. Thời gian qua, để phục vụ cho dịp hè 2017 và để tạo công ăn việc làm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hộ dân có đất được thu hồi để phục vụ dự án của FLC, phía công ty Chiến Thắng đã xin các cấp thẩm quyền được nhập thêm 50 chiếc xe điện 4 bánh nhưng chưa được chấp thuận. Tuy chưa được chấp thuận nhưng phía công ty đã trót mua 50 chiếc xe về. Xe mua về nhưng không được phép chạy nên dẫn đến tình trạng người dân đăng ký mu axe với công ty tỏ ra bức xúc.

Tuy nhiên, do chưa được các cấp chính quyền cho phép hoạt động, phía công ty và người dân đã tự ý cho xe lưu thông trên đường. Nhằm siết chặt hơn nữa công tác quản lý xe điện trên địa bàn TP.Sầm Sơn, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng cơ quan công an TP.Sầm Sơn tiến hành ra quân xử lý những xe điện vi phạm.

Do quá bức xúc sau khi nhiều xe điện bị bắt giữ và lập biên bản nên sáng ngày 6/5, hàng chục người dân của công ty đã lái xe điện trải dài nhiều tuyến đường gây ách tắc giao thông, mất trật tự đô thị.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra không lâu, UBND TP.Sầm Sơn đã có thông báo khẩn cấp đến phía công ty và người dân yêu cầu dừng ngay hành động đáng nói trên và tập trung về Văn Phòng UBND để trực tiếp lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn.

toàn cảnh buổi đối thoại

Toàn cảnh buổi đối thoại vào sáng ngày 6/5.

Khoảng 11h, hàng chục người dân cùng ông Nguyễn Văn Chiến – Giám đốc công ty Chiến Thắng có mặt tại trụ sở UBND TP.Sầm Sơn để lắng nghe ý kiến chỉ đạo của phía chính quyền.

ông Nguyễn Văn chiến

Ông Nguyễn Văn Chiến – Giám đốc Công ty Chiến Thắng bày tỏ nguyện vọng trong buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Ngọc Chiến – Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn đã trực tiếp lắng nghe ý kiến và trả lời với người dân.

Mở đầu buổi đối thoại, ông Chiến (GĐ công ty Chiến Thắng) đã giải bày những tâm tư và nguyện vọng cũng như nhiều ý kiến của người dân về việc xin được các cấp chính quyền cho phép công ty được hoạt động 50 chiếc xe mới được đưa về.

“Hiện đất thì đã được thu hồi để phục vụ dự án của FLC,chúng tôi hiện chưa có công ăn việc làm nên rất mong muốn chính quyền tạo điều kiện để chúng tôi được hợp thức hóa xe điện,kiếm kế sinh nhai.”Một người dân chia sẻ.

Sau khi lắng nghe ý kiến, ông Lê Ngọc Chiến – chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn có đôi lời phúc đáp đến người dân. “Chính quyền cũng đã rất cố gắng để tạo điều kiện cho công ty.Tuy nhiên về vấn đề này người dân và phía công ty không thể nôn nóng được.Vừa qua, chúng tôi đã phối hợp cùng các cấp ban ngành tiến hành rà soát và kiểm tra thực tại trên địa bàn để xem xét có nên tăng số lượng xe điện trên địa bàn hay không. Nếu có thì chúng tôi sẽ trình lên tỉnh để tỉnh xin phép Chính phủ được mở sộng số lượng xe điện phục vụ du lịch trong thời gian tới.Còn hiện giờ bà con và công ty thông cảm, chưa có lệnh thì tất cả các xe điện chưa được cấp phép thì không được hoạt động.” Ông Chiến nói.

ông lê Ngọc ChiếnÔng Lê Ngọc Chiến trả lời ý kiến của phía công ty và người dân.

Khoảng 12h15p buổi đối thoại kết thúc. Tuy nhiên, sau buổi đối thoại nhiều người dân đã tỏ ra khá bức xúc trước trả lời của ông Chiến.Nhiều cựu chiến binh còn to tiếng,phản đối gay gắt trên hội trường tầng 3 của trụ sở UBND TP.Sầm Sơn.

18362679_1032753990193579_1793629418_o

Khung cảnh lộn xộn sau buổi đối thoại.

Theo tìm hiểu của Pv, được biết, ngày 26/4/2016, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản trả lời Cty Chiến Thắng về đề xuất xin phát triển xe điện. Theo đó, UBND tỉnh khẳng đinh: “Chưa tăng thêm số lượng xe điện 4 bánh đang hoạt động tại thị xã Sầm Sơn do số lượng xe điện hiện tại đã đáp ứng tốt nhu cầu và phù hợp hạ tầng kỹ thuật giao thông”.

Ngày 4/5, Bộ GTVT có văn bản hoả tốc số 4894/ BGTVT-VT do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký đề nghị “UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa tạm giữ ổn định số lượng 547 phương tiện (thị xã Sầm Sơn 431 xe, Hoằng Hóa 63 xe, Cẩm Thủy 5 xe, Tĩnh Gia 48 xe) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như hiện nay để tăng cường quản lý và giải quyết triệt để những tồn tại, khó khăn vướng mắc, tạm thời không bổ sung DN và không cho tăng số lượng phương tiện”.

Ngày 15/4, UBND thị xã Sầm Sơn đã ban hành Phương án số 808/PA-UBND về Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh cũng khẳng định: Không quá 431 xe (là số xe hiện có trên địa bàn).

Thanh Tùng

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục xe điện náo loạn đường phố, Chủ tịch TP.Sầm Sơn đối thoại khẩn cấp