Hàng trăm sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi vào 10

Hoàng Bằng|09/06/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vào ngày 10/6, gần 105.000 sĩ tử Hà Nội bắt đầu bước vào kỳ thi lớp 10 quan trọng, hàng trăm sĩ tử tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn.

Từ ngày 10 đến 12/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên năm học 2022 – 2023 tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra. Theo ghi nhận của PV, những ngày cuối trước khi bước vào kỳ thi, rất nhiều phụ huynh và học sinh cùng nhau tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám thắp hương, cầu thi cử gặp nhiều may mắn.

W_van-mieu-1.jpg
Phụ huynh và học sinh sắp xếp đồ lễ trước khi dâng hương.
W_van-mieu-2.jpg
Em Nguyễn Hồng Trường – Học sinh lớp 9, trường THCS Vân Hồ, cho biết: “ Năm nay em thi vào trường cấp 3 Trương Định, do năm nay tỷ lệ chọi vào lớp 10 rất cao nên em rất lo lắng cho kỳ thi sắp tới. Môn em lo lắng nhất là môn Văn vì nhưng hôm thi thử môn Văn của em đạt kết quả chưa cao, đến Văn Miếu, em muốn cầu xin may mắn để hoàn thành tốt bài thi sắp tới và đạt kết quả cao”.
W_van-mieu-3.jpg
Với tâm nguyện con mình sẽ đỗ vào lớp 10, nhiều phụ huynh còn chuẩn bị tờ sớ trước khi dâng hương.
W_van-mieu-11.jpg
Nhiều phụ huynh còn lưu sớ trên điện thoại để đọc, khấn cầu mong con thi đỗ vào lớp 10.
W_van-mieu-5.jpg
Chị Lan Phương (Đống Đa, Hà Nội) – một phụ huynh đến dâng hương tại Văn Miếu chia sẻ: “Tôi được biết năm nay có hơn 100.000 thí sinh đăng kí dự thi vào lớp 10 các trường công lập, nên kỳ thi năm nay rất khốc liệt, tôi khá lo lắng. Vì vậy, bên cạnh việc đồng hành cùng con trong việc ôn luyện, tôi cũng muốn đến Văn Miếu dâng hương để cầu xin chút may mắn”.
W_van-mieu-6.jpg
Từng tốp học sinh đến khấn nguyện, cầu xin may mắn.
W_van-mieu-7.jpg
Nhiều em học sinh còn dùng tay không vẽ lên tường cầu mong thi đạt điểm cao.
W_van-mieu-8.jpg
Sau khi dâng hương, em Nguyễn Thị Xuân( Cầu Giấy, Hà Nội) không giấu được sự lo lắng trước kỳ thi sắp tới: “Năm nay do tỷ lệ chọi vào công lập rất cao, em lựa chọn vào trường THPT Cầu Giấy( Cầu Giấy, Hà Nội) làm nguyện vọng 1 của mình, được biết tỷ lệ chọi vào trường là 1/2,33 nên em khá lo lắng. Tuy vậy, em cũng muốn xin một chút may mắn để vượt qua kỳ thi và đạt được kết quả như mong muốn”.
W_van-mieu-9.jpg
Làm lễ xong, phụ huynh và học sinh tự tay đưa sớ và tiền vàng mã vào lò để đốt.
W_van-mieu-10.jpg
Sau khi hành lễ, nhiều sĩ tử nán lại ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám để xin chữ thư pháp, với mong muốn vượt qua kỳ thi và đạt điểm cao.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi vào 10