Quảng Nam: Học sinh Đại Lộc thi rung chuông vàng - cùng em phòng chống thiên tai

Gia Hân|21/05/2023 21:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 21/5, tại trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) diễn ra vòng chung khảo cuộc thi "Rung chuông vàng - cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững".

Cuộc thi do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai phối hợp với Công ty CP Acecook Việt Nam và một số đơn vị liên quan của Quảng Nam tổ chức.

Vượt qua vòng sơ khảo, 100 thí sinh là học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi đã sôi nổi tranh tài, vượt qua nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực phòng chống thiên tai, trong đó có kiến thức liên quan trực tiếp về hình thái thiên tai mà địa phương đang đối mặt.

aa56ac42-b43b-434e-9c50-d1d29e22c9fb.jpeg
Quang cảnh cuộc thi

Chung cuộc, em Lương Thị Như Quỳnh (lớp 7/5) giành giải Nhất, em Trịnh Gia Hoàng (lớp 9/6) giành giải Nhì, các học sinh Dương Kỳ Phương (lớp 8/5), Nguyễn Thị Hà Mi (lớp 8/6) và Trần Đăng Khoa (lớp 9/1) giành giải Ba.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó chánh Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho rằng thiên tai đã và đang trở thành một trong những mối hiểm họa lớn nhất của toàn nhân loại. Nhiệm vụ nâng cao hiểu biết về rủi ro thiên tai cho người dân, trong đó có các em học sinh là rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên, xuyên suốt nhằm góp phần thực hiện mục tiêu vì một xã hội an toàn trước thiên tai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Học sinh Đại Lộc thi rung chuông vàng - cùng em phòng chống thiên tai