Hoài Đức, Hà Nội: Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm: “Mất bò mới lo làm chuồng”

Thu Thủy – Hồng Hạnh|17/01/2017 02:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Ngày 04/01/2017, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành 389 huyện do Đội Quản lý thị trường số 24 (QLTT) chủ trì đã tiến hành thanh tra đối với Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh tại xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.

Trong bài báo trước, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) đã phản ánh về thực trạng sản xuất mứt với công nghệ siêu bẩn tại Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh. Sau khi bài viết được đăng tải, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Hoài Đức để làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn.

IMG_20170104_010405

Sản phẩm mứt sen làm xong để ngay cửa nhà vệ sinh

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Chánh văn phòng huyện Hoài Đức cho biết: “Sau khi bài báo được đăng tải, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo lập ngay một đoàn công tác liên ngành Đội QLTT số 24 huyện chủ trì xuống kiểm tra Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh. Hiện nay, Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh đã bị đình chỉ hoạt động”.

16129299_795654610572967_830449567_o

Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Chánh văn phòng huyện Hoài Đức trao đổi với phóng viên

Theo nội dung báo cáo về vụ việc kiểm tra Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh tại Đông La, Hoài Đức, Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra Đoàn đã làm việc với bà Nguyễn Thị Vân Anh (vợ của chủ Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh). Đoàn kiểm tra liên ngành đã đưa ra kết luận: Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh sản xuất sai địa điểm ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, không có giấy khám sức khỏe và tập huấn kiến thức ATTP cho người lao động trực tiếp chế biến thực phẩm, nhãn hàng hóa không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định.

IMG_20170104_010416

Công nghệ sản xuất thô sơ, bẩn thỉu

Đội QLTT số 24 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở sản xuất mứt Tiến Anh với số tiền là 6.200.000 đồng về các hành vi đã nêu trên.

Huyện Hoài Đức đã kịp thời thanh tra và xử lý. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần phải sát sao hơn nữa trong công tác ngăn chặn thực phẩm bẩn, đảm bảo ATVSTP, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”. Đặc biệt, Tết Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần, thị trường thực phẩm phục vụ người dân trong dịp Tết đang diễn ra rất sôi động, vấn đề ATVSTP được quan tâm hơn bao giờ hết.

Vừa qua, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 225/KH – UBND và chỉ thị 01 – CT/TW ngày 27/10/2016 về tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Như vậy, vấn đề ATVSTP đang được TP Hà Nội rất quan tâm, các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, có những biện pháp thực hiện tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và đặc biệt là luật an toàn thực phẩm.

Thu Thủy – Hồng Hạnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức, Hà Nội: Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm: “Mất bò mới lo làm chuồng”