Học sinh Việt cần học thêm nhiều kiến thức ngoài sách giáo khoa

Minh Thu|18/06/2017 02:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo ông Koshimura, năng lực phán đoán và giải quyết vấn đề của mỗi người có được không đến từ kiến thức chuyên môn mà từ kiến thức giáo dục khai phóng như khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc…

(Moitruong.net.vn) – Đây là lời khuyên của ông Toshiaki Koshimura -giám đốc tập đoàn Tokyu Nhật dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Các doanh nghiệp hiện nay không đòi hỏi những nhân tài mạnh mẽ hay thông minh mà họ cần những nhân tài có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi, tính chủ động và khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt.

Để đáp ứng được điều này, ông Koshimura cho rằng, sinh viên cần học tốt kiến thức chuyên môn kiến thức về luật pháp, đặc biệt là luật quản lý lao động, luật kế toán tài chính… để vận dụng trong công việc.

Sau những kiến thức chuyên môn về luật pháp, ông Koshimura cho rằng, việc sinh viên trang bị kiến thức nền tảng sâu rộng sẽ giúp ích rất nhiều khi các bạn thăng tiến lên những vị trí quản lý.

Vị giám đốc người Nhật Bản cũng tiết lộ rằng, 3 “người bạn” giúp ông trau dồi khả năng giải quyết vấn đề của ông là sách, những người bạn và những chuyến đi.

Minh Thu


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt cần học thêm nhiều kiến thức ngoài sách giáo khoa