Hội nghị chuyên đề phát triển Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong tình hình mới và trao thẻ hội viên

Giang Anh|04/04/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay, ngày 04/4, Chi hội nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức Hội nghị chuyên đề phát triển Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong tình hình mới và trao thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

VIDEO: Hội nghị chuyên đề phát triển Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong tình hình mới, trao thẻ hội viên

Tham dự hội nghị có nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập, Thư ký chi hội Nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc Sống, nhà báo Hùng Thắng – Tổng thư ký tòa soạn, Trưởng văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, phóng viên thường trú các tỉnh của Tạp chí.

Phát biểu tại Hội nghị, nhà báo Nguyễn Văn Toàn đánh giá cao những thành tựu mà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đạt được trong thời gian qua. Từ khi thành lập còn rất non trẻ, đến nay Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã phát triển theo mô hình báo chí đa phương tiện, với tốc độ cập nhật tin tức hàng ngày, hàng giờ, phản ánh đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống, xã hội. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến môi trường, tài nguyên nước và biến đổi khí hậu qua các ấn phẩm Tạp chí Môi trường và Cuộc sống hàng tháng, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn, bản tin truyền hình Môi trường và Cuộc sống, các chương trình tọa đàm, Talkshow Câu chuyện ngày xanh. Đây sẽ là nơi để các nhà quản lý, các chuyên gia, người nổi tiếng cùng nhau bàn luận về các vấn đề về nước sạch, môi trường.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc Sống triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển Tạp chí trong thời gian tới

Tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Văn Toàn triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm của hội nghị, đó là: Quản lý và phát triển đội ngũ phóng viên của Tạp chí, quản lý và phát triển đội ngũ biên tập viên, phát triển kinh tế của Tạp chí trong tình hình mới, nội dung cuối cùng là phát triển ban truyền hình và nội dung số của Tạp chí trong thời đại 4.0.

Góp ý kiến về quản lý và phát triển đội ngũ phóng viên của Tạp chí, nhà báo Kế Hùng, phóng viên thường trú tạp chí Môi trường và Cuộc sống khu vực miền Trung đánh giá, việc quản lý phóng viên đang được Tạp chí làm rất tốt, việc viết giấy giới thiệu cho phóng viên đi tác nghiệp rất đúng, chuẩn xác.

Toàn cảnh Hội nghị

Anh Hồ Thanh Hải – Phó Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung bộ chia sẻ kinh nghiệm rất đáng quý về việc thu thập thông tin khi khai thác đề tài. Theo anh, khi anh đi công tác, anh luôn quan sát, tìm hiểu thông tin trước để chụp, quay để có cái nhìn sơ bộ về vấn đề, sau khi có thông tin và sự hiểu biết nhất định anh mới báo cáo đề tài.

Phóng viên Thế Đoàn chia sẻ những thuận lợi khi tác nghiệp, các vấn đề từ đề tài, giấy giới thiệu đến các ý kiến đóng góp đều được ban biên tập góp ý rất khẩn trương, vì vậy nhà báo luôn hoàn thành công việc nhanh và tốt nhất.

Biên tập viên Nguyễn Lương (bên phải) cho rằng, trong thời gian tới cần phân chia nội dung theo các mục để biên tập viên có thể biên tập, tổng hợp bài theo chiều sâu hơn

Góp ý kiến về vấn đề nội dung, biên tập viên Nguyễn Lương cho rằng, trong thời gian tới ban biên tập nên chia công việc biên tập theo mục để biên tập viên có thể biên tập, tổng hợp bài theo chiều sâu hơn.

Biên tập viên Thu Hoài đã có ý kiến đóng góp về việc thay đổi một số mục trên giao diện mới như, tạo ra sự khác biệt của Tạp chí điện tử ở phiên bản máy tính và phiên bản điện thoại.

Nhà báo Hùng Thắng (bên trái) chia sẻ một số ý kiến để phát triển Tạp chí trong thời gian tới

Nhà báo Hùng Thắng đã chỉ ra một số hạn chế của Tạp chí như, bài viết chuyên sâu chưa phổ biến, các bài viết cần đưa thêm nhiều ý kiến của chuyên gia hay nhà khoa học để hấp dẫn bạn đọc hơn…

Góp ý kiến tại hội nghị, phóng viên Trần Đức – Ban truyền hình cho rằng, các chương trình truyền hình của tạp chí mới đảm bảo nhưng chưa thật sự đặc sắc. Nguyên nhân là do đội ngũ phóng viên truyền hình còn mỏng, kỹ năng tác nghiệp của phóng viên địa phương còn hạn chế. Vì vậy, phóng viên Trần Đức đề nghị ban lãnh đạo Tạp chí thời gian tới cần bổ sung nhân sự cho ban truyền hình, đồng thời tổ chức các buổi training kỹ năng truyền hình cho phóng viên địa phương.

Nhà báo Thu Thủy (bên trái) và phóng viên Ngọc Trâm (bên phải) tại Hội nghị

Vấn đề phát triển kinh tế báo chí cho tạp chí được triển khai cuối Hội nghị. Phát biểu về vấn đề này, chị Thu Hằng, nhân viên ban kinh tế cho biết. Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã trải qua đại dịch Covid – 19 nên rất khó khăn, chị Hằng mong muốn ban biên tập sẽ định hướng cho đội ngũ làm kinh kế như chị gỡ khó. Bên cạnh đó đội ngũ phóng viên, biên tập viên nâng cao hơn nữa chất lượng bài viết, từ đó bạn đọc sẽ ủng hộ Tạp chí nhiều hơn.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Thư ký Chi hội nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã trao thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam cho 10 đồng chí là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí

Phát biểu kết thúc Hội nghị, nhà báo Nguyễn Văn Toàn đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí. Nhà báo cùng toàn thể cán bộ phóng viên, biên tập viên cùng nhau quyết tâm đưa Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, xứng đáng với kỳ vọng của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và toàn thể bạn đọc trong và ngoài nước.

Phần cuối của hội nghị, thay mặt chi hội nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Thư ký chi hội đã trao thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam cho 10 đồng chí là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị chuyên đề phát triển Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong tình hình mới và trao thẻ hội viên