Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngọc Ánh|08/03/2024 17:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến của chị em phụ nữ dành cho Hội.

[Xem VIDEO] Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Sáng ngày 8/3/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà và chúc mừng các nữ cán bộ thành viên trong Hội nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tham dự chương trình có Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường); Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội; Ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn.

W_ngay-8-3-hoi.jpg
img_6835.jpeg
Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho các nữ cán bộ thành viên của Hội

Thay mặt Ban Lãnh đạo Hội, Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho các nữ cán bộ thành viên của Hội.

Là tổ chức xã hội – nghề nghiệp dưới sự quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường và là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, trong những năm qua, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Hội NS&MT Việt Nam) đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam; tập hợp rộng rãi các cá nhân và tổ chức, tranh thủ và phát huy mọi nguồn lực nhằm góp phần thực hiện xã hội hóa trong việc đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong cộng đồng dân cư.

Trong năm 2023, Hội NS&MT Việt Nam cùng với các Hiệp hội, tổ chức quốc tế, cơ quan, ban, ngành, địa phương đã thực hiện thành công một số sự kiện và nhận được nhiều sự quan tâm, tham dự, chia sẻ, kiến nghị thông tin. Điển hình như thực hiện chuỗi sự kiện “Cộng đồng và Doanh nghiệp Việt Nam - Ứng phó biến đổi khí hậu”. Cùng với đó, Hội đã có những kiến nghị các giải pháp về phát thải khí nhà kính và phát triển thị trường carbon tại Việt Nam. Đặc biệt, Hội NS&MT Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về chủ trương, chiến lược thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 - Net Zero vào năm 2050 và đề nghị với Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 14/8 hàng năm là “Ngày Nước và Môi trường Việt Nam” nhằm tôn vinh, khích lệ tinh thần và tri ân những giá trị đóng góp, cống hiến của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng trong công cuộc đảm bảo an ninh nguồn nước. Có những văn bản đóng góp đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi). Tổ chức Hội thảo Góp ý hoàn thiện chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam và giải pháp đề xuất với chuyên đề “Quản lý chất lượng môi trường nước và đề xuất giải pháp đẩy mạnh sự tham gia của cộng đồng trong quản lý chất lượng môi trường nước lưu vực sông và hệ thống kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải” theo Đề tài Tư vấn, phản biện và Giám định xã hội được Liên hiệp Hội Việt Nam phê duyệt; “Xây dựng mô hình quản lý môi trường nước dựa vào cộng đồng”. Hội NS&MT Việt Nam thông qua cơ quan ngôn luận là Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nêu ra những bất cập của thực tế, phản biện, tạo diễn đàn dư luận, truyền thông thông tin một cách kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra, Hội đã có những chỉ đạo, định hướng đối với Tạp chí để tổ chức thành công các diễn đàn, tọa đàm trực tuyến.

Hội NS&MT Việt Nam đã cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và tổ chức được nhiều sự kiện ý nghĩa cho cộng đồng, Hưởng ứng chương trình "Triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Với tấm lòng tương thân, tương ái, Hội NS&MT Việt Nam đã ủng hộ xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết trị giá 50.000.000 đồng,...

Những thành công của Hội ngày hôm nay không thể thiếu sự đóng góp, công sức xây dựng của các nữ cán bộ thành viên trong Hội.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đại diện cho các nữ cán bộ thành viên trong Hội trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hội đã dành cho chị em và hứa sẽ luôn phát huy giá trị truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, làm tốt hơn nữa công việc cũng như trọng trách của mình để có nhiều đóng góp cho Hội ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh chương trình kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

img_6834.jpeg
Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam chúc các chị em trong Hội
8-hoi-1.jpg
Ban lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam chúc mừng các chị em phụ nữ 
img_6836.jpeg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tặng hoa chị em trong Hội
img_6837.jpeg
Những phần quà của lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến của các chị em phụ nữ giành cho Hội
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3